Hôm nay,  

Anh Cung Cấp Quan Tòa Để Xử Các Trùm Khmer Đỏ

15/12/200000:00:00(Xem: 4280)
PNOM PENH (KL) – Tin của Kyodo – Chính quyền Anh đã hứa cung cấp quan tòa cho tòa án như đã hoạch định để xử các người cầm đầu của Khmer đỏ, những người chịu trách nhiệm về vụ sát hại tập thể tại Kampuchia vào cuối năm 1970, theo như Bộ trưởng ngoại giao Hor Nam Hong đã cho biết ngày thứ tư.

Bộ trưởng này đã cho biết ngay khi tới phi cảng Pochentong của Lào để được họp mặt với ông John Battle, bộ trưởng ngoại giao Anh quốc đang tham dự hội nghị cấp bộ trưởng của Liên minh âu châu với Tổ chức Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á tại Lào được mở ra vào đầu tuần này.

Ủy ban Thường trực của Quốc hội Kampuchia đã quyết định ngày thứ ba để đưa bàn cãi khoáng đại về đạo luật thảo ra để xử Khmer đỏ sau khi quốc hội này cho chấp thuận ngân sách của năm 2001.

Luật về ngân sách sẽ được phê chuẩn vào ngày 25 Tháng chạp, theo như lời của hoàng tử Norodom Ranariddh, Chủ tịch Quốc hội của Kampuchai. Monh Saphan, chủ tịch của ủy ban lập pháp đã cho biết đạo luật để xử án Khmer đỏ hình như sẽ được phê chuẩn vào đầu năm tới.

Chính quyền Kampuchia đã đưa bản thảo của đạo luật xử Khmer đỏ này cho quốc hội từ đầu năm nay, nhưng đã bị ngâm tôm để coi xét lại. LHQ và Kampuchia đã thỏa thuận trên căn bản thông thường để cho xử án vào tháng bẩy của năm nay.

Theo đạo luật được soạn thảo, có năm quan tòa người Kampuchia và người nước ngoài sẽ ngồi chung trong phiên xử án đầu tiên, bẩy quan tòa tại tòa kháng án và chín quan tòa nằm trong tòa án tối cao. Có vài quốc gia trong đó có Hoa kỳ, Nga, Ấn Độ và Úc Đại Lợi đã đưa ra sự tình nguyện để cung cấp về tài chánh cũng như chuyên môn trong công việc xử án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.