Hôm nay,  

Hồng Kông Bơm 2 Tỉ Đô Để Cứu Kỹ Nghệ Hàng Không

26/09/200100:00:00(Xem: 3604)
HONGKONG - Các đại diện dân cử đặc khu Hongkong họp khẩn cấp hôm thứ hai, xem xét kế hoạch bảo hiểm để duy trì hoạt động của 3 công ty hàng không thương mại địa phương, nối bước nhiều chính phủ ngoại quốc trong việc giúp đỡ kỹ nghệ hàng không thương mại, trước những hậu quả của trận tấn công khủng bố bằng phi cơ không tặc ngày 11-9.

Cơ quan lập pháp Hongkong đã biểu quyết chấp thuận 1 ngân khoản 1 tỉ 950 triệu MK, bổ khuyết cho quỹ bảo hiểm nguy cơ chiến tranh và tai họa bất thường trong kỳ hạn 6 tháng, cho tới khi các công ty hàng không thương lượng xong với các công ty bảo hiểm.

Với quyết định trên, chính quyền Hongkong sẽ trang trải 1 tỉ 250 triệu MK cho cac cơ quan quản lý phi trường, và khoảng 1 tỉ MK cho 17 công ty cung ứng dịch vụ tại các phi trường, tính từ 8 giờ sáng hôm thu ba.

Có tin công ty Cathay và công ty DragonAir đã đạt thoả thuận với công ty bảo hiểm để duy trì các hoạt động trong tuần này. Các chính phủ đã quyết định tài trợ kỹ nghệ hàng không thương mại trong vài ngày qua gồm Hoa Kỳ, Anh, Kuwait, New Zealand và Nam Hàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.