Hôm nay,  

1 Tộc Trưởng Shites, 3 Lính Mỹ Bị Giết

16/12/200600:00:00(Xem: 2098)

1 Tộc Trưởng Shites, 3 Lính Mỹ Bị Giết

- Tướng Vệ Binh Iraq Xin Thêm Xe, Súng Đạn...

BAGHDAD  -   Các tay súng bắn gục 1 tộc trưởng trong cộng đồng Shites trong thành phố Basra, thuộc miền nam Iraq - ngoài ra, tin quân sự báo cáo 3 binh sĩ Hoa Kỳ tử trận, gồm 2 TQLC hi sinh hôm Thứ Năm trong lúc hành quân ở địa phận tỉnh Anbar. 1 chiến binh của sư đoàn thiết kỵ 1 tử thương hôm Thứ Ba.

Tính chung từ Tháng 3-2002, thiệt tại của lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq gồm 2942 tử vong. Về các hoạt động của loạn quân: 2 xe bom nhắm đánh các trạm kiểm soát của lực lượng Hoa Kỳ ở Ramadi, tỉnh lỵ của tỉnh Anbar - âm mưu tấn công bị phá hỏng, nhưng 4 thường dân thiệt mạng.

Tại thị trấn Kut, 100 dặm đông nam Baghdad, súng nổ từ xe phóng qua bắn chết 1 thường dân tại bến xe bus. Bạo động tại Baghdad hôm Thứ Sáu được ghi nhận là ít - lệnh cấm xe cộ tư nhân di chuyển trong thành phố 4 giờ mỗi ngày Thứ Sáu còn được duy trì.

Nhân sĩ Shites bị bắn được biết là giáo sĩ Muhsin al-Kanan, thành viên HĐ lâm thời của thành phố Basra, 1 nhân vật có những quan hệ tốt đẹp với lực lượng Anh giữ an ninh trong vùng.

Tướng Nassir của vệ binh Iraq không giấu ý nghĩ của ông là lực lượng thuộc quyền chỉ huy của ông rất cần yểm trợ của Hoa Kỳ, từ vũ khí cho đến phương tiện cơ giới như xe Humvee - phóng viên được hướng dẫn quan sát căn cứ nhận thấy 55 xe loại này, kém xa nhu cầu là 500 chiếc.

Ông nói: "Thiếu phương tiện thì không thể nào đánh thắng quân nổi dậy". Đại đơn vị của Tướng Nassir có cố vấn quân sự Hoa Kỳ theo giúp huấn luyện, trong số này có đại tá Kenneth Stone - các cố vấn cũng đồng ý như thế. Tướng Nassir khẳng định rằng khi có đầy đủ súng đạn và chiến cụ, các lực lượng Iraq không còn cần đến cố vấn. Nhu cầu trang bị cho quân đội quốc gia Iraq được tính bằng nhiều tỉ MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.