Hôm nay,  

Palestine Nguy Cơ Nội Chiến

14/12/200600:00:00(Xem: 2108)

Palestine Nguy Cơ Nội Chiến: Quan Tòa Hamas Bị Bắn Chết

KHAN YOUNIS  -   Các tay súng Palestine phục kích 1 quan tòa có liên hệ với Hamas và cũng là 1 cấp chỉ huy du kích, bắn chết đương sự bên ngoài pháp đình - 2 ngày trước, 3 đứa con của 1 viên chức tình báo, cũng là đảng viên Fatah, bị bắn chết từ xe phóng qua.

Tình hình bạo động hiện nay làm hạ thấp cơ may thành lập chính phủ đoàn kết và đưa hai phe đến gần nội chiến. Các viên chức an ninh cho biết người bị giết là ông Bassam al-Fara 30 tuổi, thẩm phán, đồng thời là 1 viên chỉ huy du kích Hamas thuộc nhóm lớn nhất thị trấn Khan Younis. Hamas đã gửi bản tin bằng máy fax cho phóng viên ngoại quốc, tố cáo tổ ám sát của Fatah là thủ phạm.

Phát ngôn viên của Hamas không tiết lộ các hoạt động du kích của ông al-Fara. Phát ngôn viên Tawfik Abu Khoussa đã phản bác, đồng thời lên án mọi hành động vô chính phủ - ông nói "Những người anh em trong tổ chức Hamas hãy ngưng tố cáo bừa bãi trước khi điều tra.”

Trong khi đó, Thủ Tướng Haniyeh đang công du Sudan loan báo sẽ thu ngắn chuyến xuất ngoại - ông lên đường ngày 28-11, và định sẽ về 1 tháng sau.

Tại Gaza, cố vấn chính trị của Thủ Tướng, ông Ahmed Youssef, tuyên bố "Chúng tôi cần có Thủ Tướng để giải quyết các vấn đề nội bộ. Các nhân chứng kể cho biết rằng 4 tay súng bình tĩnh ăn sáng bên đường, chờ ông al-fara xuất hiện. Khi ông al-Fara từ taxi bước ra, 3 người uy hiếp ông ta, ép quỳ, và tay súng thứ tư nổ súng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.