Hôm nay,  

Người Ý Gặp Cựu Điệp Viên Nga Bị Nhiễm Phóng Xạ Nguy Kịch

04/12/200600:00:00(Xem: 2472)

Người Ý Gặp Cựu Điệp Viên Nga Bị Nhiễm Phóng Xạ Nguy Kịch

LONDON  -    Ông Mario Sacramella, chuyên gia phân tích quốc phòng của Italy thông thạo về cơ quan tình báo Nga KGB thời xô-viết, đã gặp người cần tiếp xúc là cựu trung tá Alexander Litvinenko tại 1 nhà hàng ở London ngày 1-11 - cùng ngày ấy, ông Litvinenko ngã bệnh và sau đó các kết quả thử nước tiểu với ông Sacramella cũng chỉ ra cùng loại độc chất đã giết chết ông Litvinenko - ông Sacramella tin rằng ông và cựu điệp viên Litvinenko cùng là mục tiêu ám hại, vì các bí mật mà 2 người chia sẻ.

Ông Sacramella loan báo rằng ông trúng độc Plollnium-210 ở mức độ nguy hiểm, và độc chất sẽ còn lưu lại trong cơ thể nhiều tháng. Chuyên gia Italy không quy trách nhiệm phe nhóm nào, cũng không hé lộ loại thông tin mà ông được cựu trung tá KGB chuyển lại.

Ông Sacramento đã cảm thấy bình thuờng, nhưng vẫn cần được theo dõi các điều kiện sức khỏe 1 thời gian. Nghị sĩ Paolo Guazzanti đã nói chuyện điện thoại với ông Sacramella được biết các viên chức y tế báo cho ông Sacramella biết rằng liều lượng mà ông ta bị nhiễm thường gây tử vong, chưa thấy ai sống sót với Pollonium-210 ở liều lượng như vậy - nếu trong 3 tháng, ông Sacramella không ngã quỵ thì có hi vọng sống.

 Theo các viên chức y tế, cường độ Pollonium sẽ giảm bớt nửa sức mạnh sau 6 tháng. Ngoài ra, có tin góa phụ Litvinenko tên là Marina cũng có Pollonium trong nước tiểu, nhưng không đến mức đe dọa ngắn hạn, và không đáng kể về dài hạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.