Hôm nay,  

VN Phải Tăng Tốc Giáo Dục

03/12/200600:00:00(Xem: 2090)

Văn Hóa TQ Sẽ Lấn Thế Giới, VN Phải Tăng Tốc Giáo Dục

Theo phúc trình mới công bố của Viện nghiên cứu Hyundai hôm Chủ Nhật, có tựa đề 'Dự báo 9 khuynh hướng chủ yếu của nền kinh tế toàn cầu,' dự đoán rằng nền văn hóa  dân gian Trung Quốc sẽ phục hồi và bành trướng khắp thế giới, một loạt các học viện dạy tiếng Anh sẽ mọc lên tại châu Á và các công ty sẽ điều chỉnh chiến lược của họ vì sự thay đổi khí hậu.

Phúc trình này cũng tiên đoán rằng Hoa Lục sẽ khẳng định ảnh hưởng quan trọng trong lĩnh vực tài chính và văn hóa năm 2007. Nhiều sản phẩm văn hóa Hoa Lục cho tới nay vẫn rải rác có tính chất địa phương thông qua các kênh in ấn, sẽ có thể lan tỏa khắp các thị trường toàn cầu như các nước đàn anh Hoa Kỳ và Anh nhờ kỹ thuật video. Trong khi đó, nguồn dự trữ ngoại tệ của Hoa Lục đã vượt con số 1 ngàn tỉ đô của Hoa Kỳ trong tháng rồi, sẽ mang lại nhiều cơ may cho các thị trường nguyên liệu thô và tài chính toàn cầu.

Phúc trình này cũng cho rằng khối BRICs gồm Ba Tây, Nga, Ấn Độ và Hoa Lục sau đó sẽ có thêm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Mễ Tây Cơ và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nhanh chóng trở thành một lực lượng kinh tế mới của thế giới. Khuynh hướng của lực lượng bao gồm những nước nói trên sẽ với tới những thị trường rộng lớn như Ấn Độ, Hoa Lục và Liên Âu. Một khuynh hướng khác nữa sẽ thúc đẩy các nền kinh tế châu Á tập trung vào giáo dục thế hệ tương lai và đánh dấu sự tăng trưởng kinh tế vượt bậc, dẫn tới yêu cầu phát triển mạnh hơn các dịch vụ giáo dục.

Trong khi đó thì khí hậu vẫn sẽ không thể đoán trước được, do vậy các công ty cần phải chuẩn bị trước. Sự thay đổi khí hậu như El Nino chẳng hạn sẽ tác động tới cuộc sống hàng ngày và các công ty phải chuẩn bị thay đổi chiến lược quản trị của họ. Khuynh hướng chủ yếu khác cũng gồm cả việc thay đổi chính sách mậu dịch của Hoa Kỳ từ tự do mua bán cho tới bảo hộ mậu dịch, sự gia tăng tỉ lệ sáp nhập các ngành dịch vụ và kỹ nghệ khác nhau, sự gia tăng thị trường xuyên quốc gia, nơi mà các công ty cung cấp sản phẩm cá nhân tới cho khách hàng thuộc các thị trường riêng lẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.