Hôm nay,  

Giết Người Bằng Phóng Xạ Để...

02/12/200600:00:00(Xem: 2599)

Giết Người Bằng Phóng XạĐể Vu Vạ Cho TT Putin"

LONDON  -     Cơ quan điều tra liên bang Hoa Kỳ FBI đang hợp tác với cuộc điều tra của nhà chức trách nước Anh trong việc tìm hiểu cái chết do trúng độc của 1 nhân vật đả kích Điện Kremlin, giữa lúc các nhà điều tra Anh tìm thấy dấu vết phóng xạ ở 12 điểm, và 1 cựu Thủ Tướng Nga báo cáo những triệu chứng của trúng độc. Phát ngôn viên Richard Kolko của FBI cho biết nhà chức trách Anh yêu cầu FBI can dự.

Cựu Thủ Tướng Yegor Gaida làm việc dưới quyền TT Yeltsin hồi thập niên 1990 nôn mửa và xỉu giữa 1 hội nghị ngày 24-11 ở Ireland, 1 ngày sau cái chết của cựu trung tá KGB Alexander Litvinenko. Bác sĩ điều trị xác nhận ông Gaidar trúng độc.

Bệnh tình của cựu Thủ Tướng Gaidar làm tăng thêm nghi ngờ về âm mưu của Moscow trong cái chết của cựu điệp viên Litvinenko và nữ phóng viên điều tra nhân quyền Anna Politkovskaya bị giết hôm 7-10.

Cũng có phỏng đoán từ phe hậu thuẫn TT Putin, theo đó tỉ phú lưu vong Boris Berezovsky toan tính các vụ ám sát để bôi nhọ chính quyền Putin.

Bệnh tình ông Gaidar hôm Thứ 5 được báo cáo là khả quan, các bác sĩ nói tính mạng không còn bị đe dọa. Các phi cơ bay giữa London và Moscow bị khám tìm phóng xạ hôm Thứ Năm dựa theo lời kể của ông Litvinenko rằng nhóm người Nga tiếp xúc với ông hôm 1-10 là từ Moscow tới.

Dấu vết của phóng xạ đã được tìm thấy ở 2 phản lực cơ của hãng British Airways đậu tại phi trường Heathrow. Cơ quan bảo vệ sức khỏe cho biết hành khách trên 1 trong 2 phi cơ này không bị đe dọa - chiếc kia đang được kiểm tra kỹ. 2 phi cơ Boeing 737 của công ty Nga Transaero cũng được dò xét - phát ngôn viên nói mức độ phóng xạ là bình thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.