Hôm nay,  

Giá Nhà Quận Cam Vẫn Tăng Dù Số Bán Nhà Mới Sút Giảm

11/11/200100:00:00(Xem: 4187)
Số lượng nhà mới bán ra tại Orange County thấp hơn năm ngoái rất nhiều vì nhà thầu xây cất và khách hàng cả hai đều cẩn trọng với sự thay đổi của nền kinh tế hiện tại.

Những nhà thầu xây cất đã bán ra 1,162 căn nhà mới trong đệtam tam cá nguyệt của năm 2001, giảm 37% so với cùng thời gian năm ngoái, theo như một bản báo cáo của Meyers Group, một công ty chuyên theo dõi số lượng nhà mới bán ra ở Irvine.

Trong khi đó, giá nhà vẫn tiếp tục tăng mạnh với giá trung bình là 441,000 , tăng 8.9%. Mặc dù số bán sút giảm, số lượng nhà mới vẫn giới hạn. Chỉ có khoảng 774 căn nhà mới, đã hoàn thành hay còn đang xây cất, còn lại trên thị trường trong đệ tam tam cá nguyệt, chỉ đủ cung ứng cho khoảng 6 tháng."Nhà bán chậm lại, vì vậy nhà thầu ngưng xây thêm nhà mới. Họ rất khôn ngoan", John Burns, giám đốc điều hành tại Meyers Group nói thế.

Giá nhà mới tăng đã làm cho nhiều người không mua nổi. Trong tam cá nguyệt vừa qua, chỉ có 10.2% nhà mới bán ra dưới giá 300,000 Mỹ kim.
Giá nhà càng cao càng khó bán. Hai tuần lễ vừa qua, Shea Homes cho bán 11 căn nhà tại Huntington Beach với giá 350,000 ngàn, tất cả bán ngay trong một ngày. Nhưng tại San Clemente, Shea Homes có một số nhà với giá 650,000 ngàn, số bán giảm nhiều.

Nhưng mặc dù với tình trạng kinh tế bấp bênh như hiện tại, Shea Homes vẫn tiếp tục tìm đất xây nhà tại Quận Cam. Với những nhà giá cao và vì số cầu giảm, những nhà thầu xây cất đã chiêu dụ khách hàng bằng cách giảm giá cho những đồ phụ trội hoặc nâng cấp. Những nhà thầu xây cất rất nhạy cảm với sự tuột giảm của số cầu, Burns cho biết. Để kiếm lời, các nhà thầu xây cất như Centex Corp, và Lennar Corp., thường có khuynh hướng rất muốn bán. Điều này rất lợi cho giới tiêu thụ.

"Họ sẽ làm mọi cách để bán hết số nhà mà họ có để bán", Burn nói thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.