Hôm nay,  

Sunni Đòi Lính Mỹ Ra Iraq Gấp

24/11/200600:00:00(Xem: 2727)

91% Người Sunni Đòi Lính Mỹ Ra Iraq Gấp

New York.- Cuộc khảo sát do Staff E&P thực hiện cho thấy, người dân Iraq muốn Hoa Kỳ rời khỏi nước của họ. Và vì vậy, hầu hết người dân Iraq hiện nay ủng hộ các cuộc tấn công vào lực lượng Hoa Kỳ, mặc dù có tới 94% biểu lộ sự bất đồng với al-Qaeda.

Cuộc khảo sát này được World Public Opinion (WPO) thực hiện hồi Tháng Chín, đã phát hiện rằng 74% người Shiites và 91% người Sunni ở Iraq muốn Hoa Kỳ phải rời khỏi nước họ trong vòng một năm. Tỉ lệ này hoàn toàn trái ngược với kết quả hồi đầu năm nay. Lúc đó có tới 57% cũng nhóm Shiites đó muốn người Mỹ ở lại 'vô hạn định.'

Tỉ lệ ủng hộ các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng Hoa Kỳ cũng đã vọt lên 61%, trong khi hồi Tháng Giêng là 47%.

Trong số người được thăm dò, 77% muốn có một chính phủ mạnh để giải giới lực lượng dân quân, gồm 1005 người Sunni và 82% người Kurd. Phúc trình của WPO nói rằng 'người dân Shia ở Baghdad là đáng nghi ngờ hơn bất cứ nơi nào khác về việc giải giới lực lượng dân quân.' Tại Baghdad, người Shia nói rằng họ muốn lực lượng dân quân tiếp tục giữ gìn an ninh cho họ (59%).

Cuộc thăm dò này đã được thực hiện với 1,150 người Iraq. Một cuộc thăm dò ý kiến gần đây nhất ở Hoa Kỳ cũng cho thấy xấp xỉ 6/10 người Mỹ cũng đòi rút quân khỏi Iraq trong vòng một năm thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.