Hôm nay,  

Syria Lên Án Vụ Ám Sát Bộ Trưởng

23/11/200600:00:00(Xem: 2208)

ĐS Syria Lên Án Vụ Ám Sát Bộ Trưởng Chống Syria

Ông Sami Khiyami, ĐS của Syria tại thủ đô nước Anh, hôm Thứ Tư trả lời phỏng vấn cho biết nhà cầm quyền Damascus muốn có ổn định tại Lebanon như mọi người. Ngoài ra, sứ quán của Syria cũng ra thông cáo báo chí bác bỏ các đồn đoán rằng lân bang Syria đứng phía sau quân sát nhân - ngay hôm Thứ Ba, Damascus cũng đã kịch liệt lên án vụ ám sát Bộ Trưởng công kỹ nghệ Lebanon ngay giữa thủ đô Beirut.

* ĐS Bolton: Không Điều Tra và Xét Xử Người Giết Bộ Trưởng Gemayel Thì Khủng Bố Sẽ Thắng

NEW YORK  -  Vị đại diện của Hoa Kỳ tại LHQ tuyên bố rằng việc điều tra tìm thủ phạm giết Bộ Trưởng Gemayel là cấp thiết - ĐS John Bolton nói "Nếu chúng ta không thi hành luật pháp, điều tra và truy tố các vụ ám sát chính trị, thì quân khủng bố sẽ thắng". Bộ Trưởng Pierre Gemayel là chính khách thứ 5 tại Lebanon bị sát hại trong vòng chưa tới 2 năm.

* Dân Chúng Đến Sinh Quán Của Bộ Trưởng Gemayel Để Dự Tang Lễ

Linh cữu của Bộ Trưởng Pierre Gemayel đã được chuyển tới sinh quán của ông tại Bikfaya, gần thủ đô - ông Gemayel bị bắn chết trong xe sau khi rời nhà thờ. Ông là con của cựu TT Amin Gemayel. Dư luận tin rằng chính quyền Damascus can dự vụ ám sát ông Bộ Trưởng chống Syria - dân chúng Lebanon nghĩ rằng bạo động còn kéo dài.

Hàng trăm dân chúng Lebanon kéo đến sinh quán của Bộ Trưởng bị ám sát để tỏ lòng thương tiếc - tang lễ đã được cử hành ngay chiều nay. Thân phụ của Bộ Trưởng Gemayel là cựu TT Amin Gemayel cho biết đây là người tuẫn đạo thứ 5 trong gia tộc, nhưng dòng họ vẫn giữ lòng tin và quyết tâm - ông nói "Tất cả các bạn và đảng 14 Tháng 2 sẽ vượt qua được cuộc khủng hoảng này, bởi ác quỷ không thể thắng khi phe quốc gia vững tâm hành động".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.