Hôm nay,  

Kỷ Niệm 60 Năm Bay An Toàn

06/11/200600:00:00(Xem: 2084)

223 Phi Công Blue Angels Kỷ Niệm 60 Năm Bay An Toàn

PENSACOLA, Florida  -   Giữa các thời gian phục vụ chiến trường VN năm xưa, phi công Ernie Christensen thuờng đến chơi phi đội Blue Angels của hải quân - ông phó đề đốc về hưu đến chỉ huy trường huấn luyện bay Top Gun nói: bay trong đội hình của Blue Angels đòi hỏi khả năng của phi công nhiều hơn nhiệm vụ tác chiến. Ông nói "Bay với Blue Angles đòi hỏi sự tập trung tư tưởng căng thẳng suốt thời gian bay".

Đại Tá cấp hạm trưởng Gil Rud, chỉ huy Bule Angels từ năm 1986 đến 1988 và chứng kiến phản lực cơ F/A-18 Hornet thay thế A-4 Skyhawk, nhấn mạnh: phi công không được phép lầm lỗi có thể gây tổn thương cho người khác.

Ngoài thử thách về thần kinh, phi công Blue Angles phải có thể chất tốt - họ không mặc y phục G thông thường. Loại này phồng hơi, ép phần dưới cơ thể để giữ máu ở óc, tránh trường hợp "tối mù mắt" khi biểu diễn và phi công có thể đụng cần điều khiển, gây tai nạn, khi phi cơ bay cách nhau chỉ vài inches. Phi công Blue Angels tập bay với cần điều khiển nối vào lò-xo sức kéo 40 pound để kiểm soát phi cơ thật chặt chẽ.

Nhân dịp kỉ niệm 60 năm, Blue Angles tính sổ thấy đã có 223 người phục vụ phi đội này kể từ năm 1946. Thiếu tá TQLC Matthew Shortal đang là thành viên Blue Anglels hãnh diện kể lại rằng sau khi được xem biểu diễn ở Chicago cuối thập niên 1970, ông được đặt ngồi vào phi cơ và chụp ảnh - mẹ ông viết vào sau lưng tấm ảnh dòng chữ "Matty không muốn xuống nữa"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.