Hôm nay,  

7 Lính Mỹ Tử Trận, 56 Người Bị ...

04/11/200600:00:00(Xem: 2656)

7 Lính Mỹ Tử Trận, 56 Người Bị Vứt Xác

Tổng Giám Đốc CIA Bí Mật Tới Baghdad Họp

BAGHDAD  -    Cảnh sát tìm thấy 56 xác người bị tra tấn, được tin là nạn nhân của bạo động giáo phái, quanh vùng Baghdad trong 24 giờ qua, tính đến 6 giờ sáng Thứ Sáu - tất cả nạn nhân là đàn ông tuổi từ 20 đến 45.

Cùng ngày, tin quân sự Hoa Kỳ loan báo 7 tử thương, gồm 3 binh sĩ chết vì bom ven đường ở khu đông Baghdad hồi 2 giờ 15' chiều Thứ 5 - một thông cáo khác cho biết 1 TQLC thiệt mạng vì hỏa lực của địch khi hành quân trong tỉnh Anbar.

Con số 7 lính Mỹ tử trận hôm Thứ Năm là thiệt hại nặng nề khác thường trong một ngày. Đây cũng là số tử thương của lính Mỹ cao nhất từ khi lễ chay Ramadan kết thúc 10 ngày trứơc.

Mặt khác, 13 loạn quân bị lực lượng Hoa Kỳ tiêu diệt vào lúc sáng sớm Thứ Sáu, gồm 5, 6 tên có vẻ là du kích ngoại nhập.

Dựa theo tin mật báo về 1 kẻ tình nghi có liên lạc với chi nhánh al-Qaeda trong 1 ngôi nhà ở Muqdadiyah, 60 dặm phía bắc Baghdad, lực lượng Hoa Kỳ tới bao vây và gọi hàng. Nhóm loạn quân chống trả - 5 tên chết trong nhà gồm 1 tên mang bom quanh người.

Trong khi đó, tổng giám đốc tình báo Hoa Kỳ John Negroponte vừa đến Iraq không loan báo để hội đàm với Thủ Tướng al-Maliki, theo tin từ Phủ Thủ Tướng và đài truyền hình quốc gia. Phát ngôn viên Yassin Majid tại văn phòng Thủ Tướng nói 2 vị đàm đạo trong khu Green Zone - ông Negroponte là người tiền nhiệm của ĐS Zalmay Khalilzad.

Ông Majid tuyên bố "Cuộc thăm viếng của ông tổng giám đốc Negroponte là trong khuôn khổ hàng loạt tham khảo giữa 2 chính phủ đang tiếp diễn".

Cố vấn an ninh quốc gia Stepen Hadley đến Baghdad trước ông Negroponte 5 ngày, vào lúc các quan hệ Washington-Baghdad căng thẳng vì hàng loạt phát biểu có ý chỉ trích của Thủ Tướng al-Maliki. Cố vấn Hadley đã nêu ra 1 số đề nghị về huấn luyện và trang bị các lực lượng Iraq, cùng với kế sách an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.