Hôm nay,  

Liên Quân Nato Bị Bom

01/11/200600:00:00(Xem: 2122)

Tin Vắn Thế Giới

- XÔ XÁT VỚI CẢNH SÁT MỄ TÂY CƠ

Xô xát ngày thứ nhì liên tục giữa tổ chức Oaxaca People's Popular Assembly (APPO) với cảnh sát liên bang tại Oaxaca hôm 30-10-2006. Cảnh sát Mexico với xe thiết giáp và trực thăng đã vào kiểm soát thị xã này, gỡ rào cản của nhiều ngàn người biểu tình dựng lên từ tháng 5 tới giờ để đòi tăng lương giáo viên và đòi Thống Đốc Ulises Ruiz từ chức. (AFP/Getty Images)

- MÁY IPOD TÍ HON RA THỊ TRƯỜNG

Công ty Apple Computer loan báo rằng máy hát nhạc tí hon iPod cỡ hộp diêm sẽ bán ngoài thị trường toàn cầu kể từ ngày 3-11. Đây sẽ là máy hát nhạc bé nhất, nặng chỉ 14 grams, và bán với giá 79 dollars (US). Maý tuy nhỏ như có bộ nhớ 1 Gigabyte, có thể chứa 240 ca khúc.

- PROCTER & GAMBLE LỢI TỨC TĂNG 33%

Công ty sản xuất hàng gia dụng Procter & Gamble loan báo hôm Thứ Ba lợi tức tam cá nguyệt đầu tăng 33%. Lợi tức tăng tới 2.7 tỉ đô la, trong quý đầu kết thúc vào ngày 30-9, từ mức 2.03 tỉ đô cùng thời kỳ năm trứơc.

- VOI BIẾT NHÌN MÌNH TRONG GƯƠNG

Một con voi nhìn mình trong gương tại Sở Thú Bornx, New York. Voi có khả năng tự nhận ra mình trong gương, một khả năng của ý thức hiếm hoi chỉ có vài loài động vật là có, như người, vượn và cá heo, theo nghiên cứu của các nhà khoa học.

- THIẾU NỮ NGƯỜI MÁY Y HỆT NGƯỜI THẬT

Cô người máy như thật Andoroid Repliee Q2 (phải) phản ứng trong khi nữ sinh viên Motoko Noma  chạm vào mặt cô người máy trong cuộc triển lãm tại hôị nghị Core Technology Symposium tại Tokyo hôm 31-10-2006. Cô Repliee Q2, có 42 chỗ gắn máy phản ứng để tạo các thái độ xử thế y hệt như người, là tác phẩm của đaị học Osaka University.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.