Hôm nay,  

Du Kích Sunni Cận Chiến Cảnh Sát

28/10/200600:00:00(Xem: 2901)

Iraq: Du Kích Sunni Cận Chiến Cảnh Sát

- 24 Cảnh Sát Chết, 27 Loạn Quân Bị Bắt

BAGHDAD  -     Tin quân sự Hoa Kỳ cho biết giao tranh từ nhà này sang nhà khác giữa cảnh sát Iraq và quân nổi dậy Sunni từ 6 giờ rưỡi sáng hôm Thứ Năm để lại 43 người chết, gồm 24 cảnh sát.

Quân số phục kích lực lượng Iraq tại Baqouba, 35 dặm đông bắc thủ đô, không được biết là bao nhiêu. Cảnh sát bản xứ được lực lượng Hoa Kỳ hoạt động gần đó tiếp sức cùng với không yểm - 1 thường dân thiệt mạng. Phía loạn quân Sunni có 8 bị thương và 27 bị bắt.

Trận đánh tại Baqouba là dữ dội nhất trong thời gian gần đây giữa quân nổi dậy và lực lượng an ninh Iraq giữa lúc các nhà chỉ huy quân sự Hoa Kỳ hối thúc nhận thêm trách nhiệm về an ninh.

Gần Baqouba, trong tuần qua dân quân Shites giết hại hàng chục người Sunni ở Balad, và xua đuổi nhiều gia đình Sunni đi nơi khác.

Cùng ngày hôm Thứ Sáu, cảnh sát tỉnh Diyala báo tin đoàn người dự đám tang ở Najaf trở về bằng xe van bị phục kích 4 người chết - các tay súng đi trên 2 xe xả súng vào chiếc xe van ở 20 kilomét phía đông Baqouba vào lúc 11 giờ trưa.

Mặt khác, nhà chức trách Mosul ra lệnh tạm cấm xe cộ tư nhân di chuyển để phòng ngừa đổ máu tiếp theo lời đe dọa trong truyền đơn của du kích Sunni báo động rằng địa phương sống chung Sunni-Kurd này sẽ là 1 phần trong nhà nước Hồi Giao như thông báo của nhóm gọi là HĐ Mujahedeen Shura.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.