Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

21/10/200600:00:00(Xem: 3159)

Tin Vắn Thế Giới

Dân Iran đã biểu tình chống Israel trong ngày 'Al-Quds Day' (Jerusalem Day) để ủng hộ dân tộc Palestine tại Tehran, Iran hôm 20-10-2006. Trong khi đốt cờ Mỹ và cờ Anh, nhiều người đã ghi tên tình nguyện gia nhập đạo binh nổ bom tự sát chống Israel. (AFP/Getty Images)

- BIỂU TÌNH VÌ TỰ DO DÂN CHỦ QUÊ NHÀ

Đó là Cuộc Biểu Dương của người Việt Nam trên khắp nước Mỹ tụ họp tại công viên Lafayette trước Tòa Bạch Ốc để vận động Dân Chủ & Nhân Quyền cho VN và hổ trợ cho các chiến sĩ Hoà Bình Dân Chủ trong nước trước cao trào phát triển “liên minh dân tộc” trong nước vào lúc 11 giờ sáng Thứ Sáu 20 Tháng 10 năm 2006 – ngày giờ Washing ton DC – USA. Hình ảnh do Ban Điều Hành Phòng Paltalk mang tên: "Live Bieu Duong Cho Nhanquyen VN Tai WashingtonDC" phổ biến. Chương trình còn được truyền thanh trực tiếp (Live) trên làn sóng Radio Tiếng Nước Tôi đi khắp thế giới.

- BỆNH VIỆN NHÃN KHOA BAY TỚI ĐÀ NẴNG

Đó là bệnh viện Nhãn Khoa di động trên chiếc phi cơ của hội từ thiện ORBIS International đã tới Đà Nẵng từ hôm 13-10-2006, trên phi cơ có một phòng giải phẫu mắt tối tân. Hội từ thiện bản doanh tại New York này đã giúp nhiều ngàn người sáng mắt lại nhờ giaỉ phẫu trên phi cơ. Hội cũng đã huấn luyện 124,000 bác sĩ, y tá và chuyên viên y tế tự thực hiện công tác giải phẫu nhãn khoa. Phi cơ bệnh viện này ngừng ở Đà Nẵng 2 tuần lễ, và đây là lần đầu bay tới VN.

- HOLLYWOOD: LÀM KHU BỘ HÀNH"

Con đường nổi tiếng Rodeo Drive với nhiều hình ảnh tài tử xi nê xuất hiện thường xuyên ở thị xã Beverly Hills có thể sẽ đóng vĩnh viễn đối với các loại xe để biến thành một khu bộ hành giành cho thương mại khổng lồ với nhiều cửa hiệu đắt giá. Nơi tụ họp các tài tử Hollywood này đang được thị xã đối chiếu với Paris và Cannes trước khi soạn kế hoạch sửa đổi.

- HOA LỤC XẢ KHÓI MỊT MÙ, HÂM NÓNG ĐỊA CẦU

Khói mịt mù là chuyện bình thường ở Trung Quốc, nhưng Liên Hiệp Quốc lo rằng hiện tượng hâm nóng toàn cầu sẽ không cản nổi nếu các nước giàu không giúp các nước nghèo làm tốt lại môi sinh. Gareth Phillips, thuộc công ty Anh Quốc British Clean Development Mechanism, nói là nhièu dự án thực sự là “xanh,” như dự án của công ty ông biến khí methane từ các mỏ than Trung Quôc làm thành năng lượng.

- HÃNG 3M THƯƠNG VỤ TĂNG 9%

Hãng 3M báo cáo lợi tức quý ba tới 894 triệu đô, tăng từ 840 triệu đô so với năm trứơc. Thương vụ tăng gần 9% để tới 5.86 tỉ đô, trên cả mức 5.77 tỉ đô các phân tích gia dự đoán. Nếu tính về khối lượng tiền tệ, như thế là tăng thương vụ 7.3%.

- ĐỪNG TƯỞNG PHỤ NỮ DỞ TOÁN

Các cuộc nghiên cứu cho thấy khi phụ nữ tin rằng họ dở toán vì di truyền học nữ tính tiền định như thế, vậy là niềm tin này làm cho họ dở toán. Cuộc nghiên cứu in hôm Thứ Năm trên tạp chí Science cho thấy riêng về môn toán học, ngăn cách giữa nam và nữ có thể chỉ vì niềm tin sai lầm đã gây cho phụ nữ kém toán. Trong khi các phụ nữ không có niềm tin như thế thì lại giỏi toán.

- HÃNG CATERPILLAR LỢI TỨC TĂNG 15%

Công ty máy móc Hoa Kỳ Caterpillar Inc. loan báo lợi tức quý ba tăng 15%, nhưng lại tiên đoán toàn năm phải giảm dự đoán, và sẽ là chậm lại khi tiên đoán cho năm 2007. Thế là cổ phiếu liền sụt 13%. Trong quý ba, lợi tức tăng tới 769 triệu đô, từ mức 667 triệu đô cùng thời kỳ năm ngoái. Thương vụ thì tăng 17% để tới 10.52 tỉ đô.

- DU LỊCH VIỆT NAM TĂNG ĐỀU ĐẶN

Xích lô vẫn là độc chiêu đặc sản của du lịch Việt Nam. Nhà nước phúc trình đã có 3.5 triệu du khách ngoại quốc vào VN trong năm 2005, và dự kiến năm nay VN sẽ thu hút 3.8 triệu du khách ngoại. Riêng phố cổ Hội An ở Quảng Đà, một trong những điểm thu hút du lịch ở VN, ước tính vẫn đều đặn trung bình 1 triệu du khách ngoại tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.