Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

13/10/200600:00:00(Xem: 2530)

Tin Vắn Thế Giới

Nhà văn Thổ Nhĩ Kỳ Orhan Pamuk gặp các phóng viên tại Đại Học Columbia hôm 12-10-2006 sau khi được tin ông thắng Giải Nobel Văn Chương. (AFP/Getty Images)

- MCDONALD TĂNG LỢI TỨC

Hệ thống tiệm ăn McDonald's Corp. hôm Thứ Năm loan báo lợi tức quý ba sẽ cao hơn các nhà phân tích dự đoán, nhờ hãng có thương vụ tháng 9 tăng tới 7.7% tại các tiệm mở cửa ít nhất 13 tháng. Tin này đã lập tức thúc đẩy chỉ số Dow Jones lần đầu vượt qua ngưỡng 11,900 điểm.

- SONY RA 5 KIỂU WALKMAN MỚI

Hãng Sony loan báo sẽ tung ra 5 kiểu mới cho máy hát nhạc kỹ thuật số Walkman, trong nỗ lực chạy đua giành thị trường iPod của hãng Apple. Trong đó ba kiểu máy nhạc mới thuộc dòng NW-S700F sẽ có máy nghe nhét tai với kỹ thuật giảm nhiễu thanh. Các loại Walkman này sẽ cho nghe khoảng 3 giờ nhạc sau khi xạc điện 3 phút, và tới 50 giờ nếu xạc điện 2 giờ.

- ARGENTINA: NGHỆ THUẬT GIÚP TỪ THIỆN

Các nghệ sĩ đã trưng bày tác phẩm của họ tại đường phố Buenos Aires, Argentina, và các tác phẩm này sẽ được bán đấu giá nhằm gây quỹ từ thiện sau khi các tác phẩm này đưa đi lưu diễn khắp nước.

- HOA LỤC ĐẦU TƯ VÀO NGÀNH ROBOT

Đó là các robot có khả năng múa trong cuộc triển lãm robot tại Beijing, Trung Quốc hôm 12-10-2006. Trung Quốc vẫn còn đi sau các nước láng giềng như Nhật và Nam Hàn về kỹ thuật cao như ngành robot và điện toán, dù đã đầu tư nhiều vào các ngành này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.