Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

10/10/200600:00:00(Xem: 2563)

TT Bush nói về tình hình Bắc Hàn thử bom nguyên tử từ Bạch Ốc hôm 9-10-2006. TT Bush gọi thử nguyên tử đó là “hiểm họa cho an ninh và hòa bình quốc tế.”

 

- ĐI NGÀN DẶM ĐỂ DỰ LỄ BÁP-TÊM Ở SÔNG JORDAN

Các tín đồ Tin Lành Phúc Âm từ Brazil tới đã chúc mừng nhau sau khi làm phép báp-têm trong dòng Sông Jordan ở phía bắc Israel, gần Biển Galilee, hôm 9-10-2006. Theo Kinh Tân Ước, Chúa Jesus nhận lễ báp-têm ở sông này bởi thánh John the Baptist. Có hơn 5,000 tín đồ Tin Lành Phúc Âm tới đây hành hương và bày tỏ ủng hộ Israel. (AFP/Getty Images)

- HÃNG MỸ THẦU NỐI INTERNET BANGLADESH

 Công ty Mỹ AlwaysOn Network, Inc. sẽ đầu tư 60 triệu đô để cung cấp dịch vụ Internet tới hầu hết lãnh thổ Bangladesh trong vòng 10 năm. Công ty đã ký với Bộ Viễn Thông nước naỳ hôm chủ nhật để nối mạng Internet cho toàn bộ 64 quận huyện nước này. Chính phủ Bangladesh nói chỉ mới 3% trong tổng dân số Bangladesh là có Internet.

- TẤM TRANH CỔ TRỊ GIÁ 35 TRIỆU ĐÔ

Tấm tranh tĩnh vật của họa sĩ  Paul Cezanne nhan đề 'Nature morte aux fruits et pot de gingembre' sẽ được hãng Sotheby’s bán đấu giá tại New York vaò ngày 7-11-2006. Tranh này đang trưng baỳ ở London hôm Thúứ Hai. Dự kiến, tranh này sẽ bán được giá từ 28 triệu đô tới 35 triệu đô.

- TÂY BAN NHA MỪNG LỄ HỘI THẮNG HỒI GIÁO

Các phụ nữ mặc trang phục trung cổ trong 1 lễ hội truyền thống ở Crevillente, hôm 8-10-2006, và các ngôi làng khắp nứơc Tây Ban Nha đã mở ra các lễ hội thường niên để tưởng nhớ cuộc chiến   'Reconquista' (Tái Chiếm), khi người Công Giáo tái chiếm Tây Ban Nha từ tay người Moors, hoàn tất vào năm 1492 sau hơn 700 năm người Hồi Giáo cai trị nước này. Trong lễ này, các làng Tây Ban Nha đã làm nhẹ đi nghi lễ đánh vaò các hình nộm tượng trưng Giaó Chủ Mohammed vì sợ dân Hồi Giaó phản ứng.

- KASHMIR: BIỂU TÌNH, PHẢN ĐỐI 1 BẢN ÁN TỬ

Cảnh sát giaỉ tán cuộc biểu tình của Đảng Jammu Kashmir Liberation Front, một đảng của người Kahsmir đòi ly khai, khi họ biểu tình phản đối bản án tử hình Afzal Guru tại Srinagar  ngày 9-10-2006. Kashmir liên tục hai tuần qua đều có biểu tình từ khi tòa Delhi chọn ngày 20-10-2006 làm ngày treo cổ Guru, một người Kashmir bị án tử vì cuộc tấn công năm 2001 vào nhà quốc hội Ấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.