Hôm nay,  

500 Tướng Bắc Hàn Tuyên Thệ Tử Chiến

07/10/200600:00:00(Xem: 3817)

SEOUL  -    Trong lúc thế giới quan ngại về tin Bắc Hàn sẽ nổ nguyên tử thí nghiệm, lãnh tụ Kim Jong Il tập họp hàng trăm viên chức chỉ huy quân sự tại thủ đô Pyongyang - hình ảnh của đài truyền hình chế độ cho thấy ông Kim vẫy tay với khoảng 500 Tướng, Tá và chụp ảnh chung với họ trước lăng mộ của cố lãnh tụ Kim Il Sung. Thông tấn Bắc Hàn đưa tin lãnh tụ Kim đã họp các Tướng cao cấp và hô hào củng cố công tác quốc phòng.

Vẫn theo tường thuật của thông tấn KCNA, các Tướng Tá chào đón lãnh tụ bằng tiếng hô "Chiến đấu đến cùng". Bản tin của KCNA không nói tới thử nguyên tử. Lãnh tụ Kim xuất hiện trước công chúng gần đây nhất là ngày 15-9, khi ngoạn cảnh Núi Kim Cương, 1 khu du lịch gần biên giới Nam Hàn.

Thứ Trưởng ngoại giao Nhật Shotaro Yachi đang có mặt tại thủ đô Hoa Kỳ phỏng đoán Bắc Hàn có thể thử vũ khí nguyên tử trong tuần này, nhân dịp kỉ niệm ngày ông Kim được bầu làm lãnh tụ đảng, năm 1997. Phi cơ trinh sát Hoa Kỳ có khả năng khám phá phóng xạ đã cất cánh từ Okinawa hôm Thứ Năm.

Nhật có 2 vệ tinh do thám và đã phóng vệ tinh thứ 3 trong tháng qua để có thể theo dõi các hoạt động về phi đạn và vũ khí nguyên tử tại Bắc Hàn.

Tại HĐ Bảo An, trong đêm Thứ Năm các chuyên gia đã thỏa thuận bản tuyên cáo hô hào Bắc Hàn bỏ ý định thử nguyên tử và trở lại ngay cuộc đàm phán 6 Phe - nhưng, văn bản phải chờ sự chấp thuận sau cùng của các thành viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.