Hôm nay,  

Video Mới: Bin Laden Gặp Không Tặc 911

02/10/200600:00:00(Xem: 4314)

LONDON  -     Phim ghi lại hình ảnh người cầm đầu các không tặc tấn công Hoa Kỳ đọc lời tuyên bố tuẫn đạo tại bản doanh của ông trùm khủng bố Bin Laden trên lãnh thổ Afghanistan 5 năm trước đã xuất hiện - đây là lần đầu tiên trong video người ta có thể thấy sự xuất hiện tại 1 trại huấn luyện của al-Qaeda của Mohammed Atta, người chỉ huy không tặc phóng Boeing vào Tháp Bắc của World Trade Center.

Nhật ký ghi trên video là ngày 18-1-2000. Cùng xuất hiện bên cạnh Atta là Ziad Jarrah, không tặc đã lái chuyến bay 93 bị rơi ở cánh đồng của Philadelphia.

Báo The Sunday Times tại London có được 1 phiên bản của video. Video này không ghi âm, và các chuyên viên tìm cách đọc miệng những người xuất hiện trong phim không thành công trong việc chuyển âm.

Phần hình ảnh rõ cho thấy Bin Laden nói chuyện với các thuộc hạ tại 1 cơ sở bao quanh bằng tường đất gần Kandahar. Các nhân vật al-Qaeda khác có thể nhận ra trong đám đông là Ramzi Binalshibh và 1 vệ sĩ có nhiệm vụ giết Bin Laden bằng 2 phát đạn nếu chủ tướng bị bắt.

Sau video này, Atta và Jarrah đã theo học 1 trường dạy lái phi cơ tại Hoa Kỳ. Các nhà điều tra của Đức và Hoa Kỳ nhận thấy rằng khác với các không tặc kia, Atta và Jarrah là những kẻ có học và thích hợp với xã hội Tây Phương trong lúc du học tại nước Đức - họ đã dễ dàng quay về với nguồn gốc thủ cựu sau khi đã có căn cước Tây Phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.