Hôm nay,  

Cali: Tìm Ra Nguồn Lây E-coli

27/09/200600:00:00(Xem: 4388)

SAN FRANCISCO  -    Kết quả phân tích trong phòng thí nghiệm của 2 bao rau spinach mang nhãn hiệu Dole đã giúp các nhà điều tra an toàn thực phẩm tập trung vào xưởng đóng gói San Juan Bautista, nơi có thể là xuất xứ của đợt truyền nhiễm E-coli phát sinh trong tháng này.

Các viên chức đang tập trung vào các cơ sở công ty Natural Selection Foods LLC chuyên đóng gói rau nhãn Dole và hàng chục nhãn khác, và xem xét 9 nông trại ở 3 quận của California cung cấp rau xanh.

Tiến sĩ Kevin Reilly, phó giám đốc phòng ngừa của Sở y tế California, cho biết 2 bao rau nhiễm trùng, 1 tìm thấy ở Utah cuối tuần qua, và 1 ở New Mexico trước đó vài ngày, đã được đóng gói cùng ngày 15-8 tại xưởng của Natural Selection - vẫn theo ông Reilly, các bệnh nhân có liên quan với tiến trình đóng gói rau mang nhãn Dole.

Viên chức y tế công cộng California tuyên bố "Có lẽ chúng ta đã tìm ra nguồn gốc truyền nhiễm E-coli". Tính đến nay, E-coli ở rau tươi đã gây bệnh 175 người - 93 người vào bệnh viện gồm 1 phụ nữ Wisconsin 77 tuổi đã chết.

Cuối tuần qua, 2 công ty tại vùng tây bắc Hoa Kỳ đã thu hồi các sản phẩm rau vì ngờ rằng có lẫn rau spinach do Natural Selecion cung cấp - 2 công ty đó là Triple B Corp. bản doanh Seattle và Pacific Coast Fruit, trụ sở Portland (Oregon).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.