Hôm nay,  

Bush Lại Dụ Taliban: "nạp Bin Laden Và Đồng Bọn"

13/10/200100:00:00(Xem: 4053)
TT Bush xin mỗi trẻ em Mỹ 1 đô la để giúp trẻ em A Phú Hãn

WASHINGTON (AP) - Trong cuộc họp báo tối thứ năm, 8:00 giờ PDT, Tổng Thống Bush đã cho Taliban một cơ hội để chấm dứt các cuộc oanh tạc trừng phạt A Phú Hãn là giao nạp bin Laden. Ông nói: "Hãy nhả hắn ra".

Bush cũng đưa ra một lời cảnh cáo đối với Saddam Hussein ở Iraq, một nhân vật từ lâu bị coi là bảo trợ khủng bố. Bush nói: "Chúng tôi đang tận trọng theo dõi ông ta".

Về vụ oanh tạc A Phú Hãn để trả đũa vụ khủng bố tấn công Mỹ ngày 11-9, Bush nói "có thể mất một hay hai năm" để tróc nã tổ chức khủng bố đứng sau vụ tấn công, nhưng ông nói 5 ngày oanh tạc A Phú Hãn đã làm cho tổ chức al-Qaida của bin Laden phải trốn chạy.

Về bin Laden, Tổng Thống nói ông không biết bin Laden còn sống hay chết, nhưng điều đó không mấy quan trọng. Bush nói: "Tôi muốn đưa ông ta ra trước công lý". Về tương lai của chính quyền A Phú Hãn, Tổng Tgống Bush gợi ý LHQ có thể giúp vào việc xây dựng lại chính quyền cho nước này.

Hôm thứ năm FBI đã đưa ra lời báo động "khủng bố có thể đánh nữa trong nhiều ngày tới". Bush nói: "Tôi hy vọng đây là lần chót, nhưng xét thái độ của bọn khủng bố, có lẽ không phải như vậy". Một nhân viên tình báo Mỹ sau đó nói có khả năng khủng bố sẽ đánh vào những mục tiêu như các cơ sở ngoại giao Mỹ ở ngoại quốc và chúng có thể dùng xe vận tải chở chất nổ ở ngay trên đất Mỹ.

Tổng Thống Bush tìm cách trấn an người dân Mỹ, nói chính phủ đang làm mọi cách có thể làm được để người dân được an toàn. Tổng Thống nói ông sẽ không ngần ngại ra lệnh đóng cửa những tòa nhà hay cơ sở khi có tin đáng tin cậy là khủng bố sẽ đánh vào đó. Ông yêu cầu người dân Mỹ thông báo cho các cơ quan quyền lực Mỹ bất cứ điều gì khả nghi. Và hơn hết ông nói đừng để sợ hãi thắng.

Mặt khác ông cũng yêu cầu trẻ em ở Mỹ mỗi người bỏ ra 1 đô-la để giúp trẻ em A Phú Hãn hiện đang đói khổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.