Hôm nay,  

Nam Cali: 40 Phi Cơ Chữa Cháy Rừng

26/09/200600:00:00(Xem: 2199)
OJAI, Calif  -    Lực lượng cứu hỏa trông đợi gió lặng và nhiệt độ dịu bớt trong khi chiến đấu với cháy rừng đã thiêu  đốt 210 dặm vuông ở rừng quốc gia Los Padres - trong ngày chủ nhật, 40 trực thăng và phi cơ, gồm phản lực cơ DC-10, đã tới trút nước hãm lửa xuống đám cháy. Các viên chức hi vọng chiếc DC-10 có thể đánh tập hậu đám cháy đang tiến về hướng thị trấn Ojai, 1 cộng đồng nghệ sĩ du hút du khách ở phía bắc Los Angeles.

Chuyên viên khí tượng phỏng đoán tốc độ gió ngày Thứ Hai là dưới 10 dặm, là thuận lợi cho lực lượng cứu hỏa. Sức gió hôm Thứ 7 là 50 dặm/giờ - tính đến ngày chủ nhật, chưa nhà nào bị cháy, không ai bị thương, đám cháy đã bị dập tắt 40% diện tích, và có thể nói là lực lượng cứu hỏa đã giành ưu thế.

Chiều chủ nhật, Thống Đốc Schwarzenegger đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp với quận Ventura - nghĩa là được cung cấp các dịch vụ khẩn cấp và được tài trợ để tái thiết. Tính đến nay, chi phí chữa cháy ở ranh giới 2 quận Ventura và Los Angeles ước lượng là 33 triệu. Đám cháy tại rừng quốc gia Angeles đã bị dập tắt 80% sau khi 100 acres đã biến thành tro than.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.