Hôm nay,  

Cali: Sắp Bầu Cử, Ra Chức Mới, Bộ Trưởng Kiện 6 Hãng Xe

22/09/200600:00:00(Xem: 2150)

SACRAMENTO  -   Nhà chức trách California đang kiện kỹ nghệ xe hơi về khói thải, lần đầu tiên đòi bồi thường những hậu quả của hiện tượng tăng nhiệt của khí quyển - hôm Thứ Tư, giám đốc tư pháp Bill Lockyer loan báo kiện 6 công ty xe hơi lớn nhất Hoa Kỳ và Nhật về thiệt hại gây ra bởi khói nhà kính trị giá nhiều triệu MK. Đó là các hãng Ford, Chrysler, GMC, Toyotya, Honda, Nissan.

Lý thuyết trong hồ sơ kiện nêu ra khói thải như là điều kiện khó khăn cho công chúng, theo luật California cũng như luật liên bang, tương tự vụ kiện đang theo đuổi tại tòa phuc thẩm New York. Ông Lockyer trả lời phỏng vấn điện thoại cho biết các phương tiện vận tải là nguồn khói thải lớn nhất ở California, tiền của người thọ thuế phải được lấy lại.

4 năm trước, các nhà lập pháp California chấp thuận các điều luật đòi hỏi giảm khói thải ở các loại xe - kỹ nghệ xe hơi thách thức, với luận cứ rằng họ chỉ có thể đáp ứng các tiêu chuẩn về sử dụng nhiên liệu có hiệu quả, là thẩm quyền của liên bang. Tiểu bang đấu lý rằng giảm khói thải có thể thực hiện bằng các phương cách khác.

Theo hồ sơ của giám đốc Lockyer, kỹ nghệ xe hơi phải có trách nhiệm về các hành động trong quá khứ và tương lai gây phương hại sức khỏe và môi trường không khí. Các đòi hỏi giảm khói thải từ kỹ nghệ sẽ phát sinh từ cuộc thương lượng dấu ấn giữa Thống Đốc Schwarzenegger và cơ quan lập pháp hồi Tháng 8, sẽ được ký ban hành trong tháng này như dự kiến.

Ông Lockyer là đảng viên DC sắp hết nhiệm kỳ giám đốc tư pháp đang vận động tranh chức giám đốc ngân khố - đối thủ CH không bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.