Hôm nay,  

Syria Lập Du Kích Làm Như Hezbollah

17/09/200600:00:00(Xem: 3146)

Tình báo Do Thái cho biết Syria đang thành lập lực lượng Hezbollah riêng cho mình vì thấy Hezbollah đã chịu đựng đòn sấm sét của Do Thái ở Nam Liban, lấy dân để bao che và nuôi nấng.

Syria Đã bắt đầu tuyển mộ và đào tạo thành một lực lượng dân quân chuyên môn du kích chiến như Hezbollah với ý muốn "giải phóng" vùng cao nguyên Golan hiện do Do Thái chiếm đóng.  Vùng này giáp ranh Do Thái, Syria, Lebanon và Syria luôn luôn tuyên bố thuộc chủ quyền của Syria.

TT Syria Bashar Assad kiêm Chủ tịch Đảng  Baath gọi lực lượng đó là Mặt Trận Giải Phóng Cao Nguyên Golan. Mục tiêu là đánh đuổi Do Thái. Đảng Baath đang ý thức hệ và tác động tinh thần lực lượng này một cách tích cực.  Nhà cầm quyền Syria đang tuyên truyền mạnh để tuyển mộ. Huấn luyện ngày đêm, tranh bị vũ khí tốt, và tư nhiên trả phụ cấp cao như lực lượng đặc nhiệm vừa chiến đấu vừa tuyên truyền chánh nghĩa của Syria.

Truyền hình quốc doanh Al-Alam  của Iran cũng tiếp taỵ Họ mở các cuộcpho"ng vấn dài đại diện của lực lượng ấy của Syria.. Mặt người này bịt lại, nhưng cho biết lực lượng đã lên đến hàng trăm người và sẵn sàng đánh sống chết với Do Thái để "giải phóng" cao nguyên Golan. Người này cũng nói căn cứ và trung tân huấn luyện đặt ở Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.