Hôm nay,  

Nhóm Phản Chiến Sheehan Từ Texas Về Thủ Đô

04/09/200600:00:00(Xem: 1873)
CRAWFORD  -    Khỏang 100 người phản đối chiến tranh đã ngưng 1 tháng cắm trại gần nông trại của TT Bush ở Crawford và định đưa hoạt động của họ về thủ đô Washington.
Đại tá hồi hưu Ann Wirght thôi việc với Bộ ngoại giao năm 2003 để phản đối chiến tranh Iraq tuyên bố "Chúng tôi cố tìm cách củng cố xung lực và những việc cần thiết để đưa trọng tâm tranh đấu về thủ đô Washington".
Ban tổ chức loan báo "Trại Dân Chủ" bắt đầu ngày Thứ 3 và kéo dài 2 tuần tại thủ đô Washington, và cho biết các đề tài phản đối sẽ gồm có chiến tranh, bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe và sự lưu ý tới nạn nhân bão Katrina.

50 người cắm trại tại thửa đất 5 acres mà bà Sheehan mua hồi Tháng 7 - số người tập trung cuối tuần trước là gần 100. Mùa Hè năm ngoái, khoảng 10,000 người tụ tập ở Crawford trong 26 ngày phản phán của nhóm Sheehan.
Ở trung tâm Crawford, ông James Verhauwen, cựu binh từng chiến đấu tại VN, thuộc phe ủng hộ TT Bush, ngồi trong lều ở 1 bãi đậu xe với tấm biểu ngữ "Giá của Tự Do Không Phải là Cho Không" - ông và vợ cắm trại từ vài tuần qua để phản biểu tình. Bà Sheehan sắp rời bệnh viện cho biết bà sẽ tham gia cac hoạt động phản chiến ở thủ đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.