Hôm nay,  

Mỹ Bắn Nhầm Lính Canada: 1 Lính Chết, 5 Bị Thương

05/09/200600:00:00(Xem: 1815)

KANDAHAR  -  Các phi cơ Mỹ đã bắn nhầm vào các chiến binh Canada đang giao chiến với quân Taliban hôm Thứ Hai, làm chết 1 chiến binh và gây bị thương 5 chiến binh khac1 trong cuộc hành quân mà NATO nói là đã hạ sát 200 loạn quân.

1 binh sĩ Canada trong lực lượng do NATO dẫn đầu thiệt mạng vì hỏa lực của quân bạn trên chiến trường miền nam Afghanistan - 5 binh sĩ đồng minh bị thương trong trận không kich lầm của phản lực cơ Hoa Kỳ A-10.

Rủi ro xẩy ra trong luc liên quân truy kich loạn quân Taleban, diệt 200 tên ở quận Panjwayi thuộc tỉnh Kandahar.

Hôm chủ nhật, lực lượng NATO mất 4 binh sĩ Canada và 7 người bị thương trong chiến dịch Medusa tảo thanh Taleban ở 15 dặm phía tây tỉnh lỵ Kandahar.

Xe bom do quyết tử quân điều khiển tấn công quân xa của quân Anh trên trục giao thông nối liền thủ đô Kabul và tỉnh Jalalabad, 1 binh sĩ Anh tử thương và 1 đồng đội bị thương - Bộ QP Anh đã xac nhận tổn thất kể trên.

Cũng trong vụ nổ bom xe này, lực lượng hỗn hợp NATO-Afghanistan có 9 người bị thương, gồm 2 binh sĩ NATO. Thường dân có 4 tử vong.

Tin mới nhận cho biết Taleban tấn công 1 Bộ tư lệnh cấp quận của tỉnh Helmand, bị đẩy lui với 16 tên bị hạ - cảnh sát địa phương có 3 cảnh sát tử thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.