Hôm nay,  

FBI Bắt Giáo Chủ Đa Thê 40 Vợ Đang Trốn Ơ Las Vegas

31/08/200600:00:00(Xem: 1833)

LAS VEGAS  -     Sau 3 tháng có tên trong danh sach truy nã khẩn cấp của FBI, và 2 năm trốn tránh, giáo chủ đa thê Warren Steed Jeff 50 tuổi đã bị bắt tại nút chận kiểm soát xe cộ trên đường I-15, bên ngoài thành phố ăn chơi Las Vegas, chỉ vì bảng số tạm do tiểu bang Colorado cấp phát khó đọc.

Jeffs lãnh đạo giáo hội Cac Thánh Ngày Sau bị truy nã ở cac tiểu bang Utah và Arizona về 2 cuộc hôn nhân giữa gái vị thành viên và những người đàn ông lớn tuổi.

Người ta tin rằng Jeffs có ít nhất 40 vợ và 60 con - y tự nhận là người bất khả bại, được Chúa che chở không bị bắt, và được bảo vệ bởi những vệ sĩ sẵn sàng hi sinh tính mạng.

Jeffs khuyến khich cac môn đệ cưới gái trẻ, có trường hợp chỉ 13 tuổi. Phe ly khai cho biết Jeffs đã dàn xếp hàng trăm cuộc hôn nhân như vậy.

Cảnh sát xa lộ chận chiếc xe Cadillac Escalade hồi đêm Thứ 2, trên xe của Jeffs còn có 2 người trong gia đình - cảnh sát khám phá trên xe 54,000 MK tiền mặt, 3 bộ tóc giả, 15 máy điện thoại di động và 1 số thẻ mua quà trị giá 10,000 MK.

Các viên chức liên bang và tiểu bang sẽ quyết định giải giao Jeffs cho Utah hay Arizona trước.

Jeffs thay thế địa vị của cha là giáo chủ Rulon Jeffs chết ở tuổi 98 với 65 con từ 5, 6 bà vợ - y nhận hầu hết vợ của cha làm vợ mình. Nhà chức trach tin rằng y có nhà an toàn ở 4 tiểu bang, gồm Nevada và Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.