Hôm nay,  

Cali: 20,000 HS Rớt Năm Nay Sẽ Không Có Bằng Trung Học

20/08/200600:00:00(Xem: 1493)

Tiểu bang rõ ràng là sẽ không cấp văn bằng tốt nghiệp trung học cho 20,000 học sinh bị rớt kỳ thi tốt nghiệp trung học tại California.

Trong khi bày tỏ thiện cảm với các học sinh ở các trường đã thất bại trong việc dạy cho họ cách để vượt qua được kỳ thi, các viên chức cao cấp của Tòa Thượng Thẩm ở San Francisco đã từ chối phục hồi lệnh tòa cho họ quyền được lãnh bằng mà họ đã bị từ chối hồi Tháng Sáu rồi.

Chánh án Ignazio Ruvolo đã qua ba nhiệm kỳ nói: 'Tất cả trẻ em Cali phải bình đẳng khi bước vào hệ thống giáo dục công lập và được dạy các kỹ năng cần thiết để thành công như một thành viên của xã hội hiện đại.' Ông cũng cho rằng nền giáo dục công lập Cali đã rơi vào sự thất bại khi không đạt được mục tiêu trong những thập niên qua, và Quốc Hội cũng như ban Thống Đốc đều công nhận như thế. Ông cũng nói rằng thật ra các học sinh rớt kỳ thi trong năm 2006 vì họ đã theo học các trường không được tài trợ ở các khu phố nghèo. Quan tòa này cũng nói rằng sẽ có một phán quyết cho phép các trường xác định học sinh đã đậu trong kỳ thi, và cho phép các trường từ chối cấp bằng trong các cuộc lễ tốt nghiệp trong Tháng Sáu.

Công tố viên John Affeldt đại diện cho các tổ chức giáo dục chỉ trích các quy định của các kỳ thi, nói rằng các tòa ở một số tiểu bang khác đã rút lại những quy định tương tự sau khi phát hiện ra rằng học sinh viên không được tạo cơ hội bình đẳng để học bài thi. Ông cho rằng tiểu bang đang cố gánh một gánh nặng mới. Họ đã bảo đảm rằng những người trẻ này sẽ được những gì họ cần để thi đậu, trước khi từ chối cấp bằng cho họ. Kỳ thi gồm môn toán và tiếng Anh, nội dung được Quốc Hội soạn thảo năm 1999 và là những môn cần thiết để thi tốt nghiệp cho lớp 12 năm nay. Đây là lần đầu tiên các học sinh cấp lớp 10 phải thi và tổ chức 6 lần trong một năm. Học sinh phải trải qua kỳ thi với lượng thời gian không hạn chế nhưng phải đậu cả hai môn mới được cấp bằng.

Khoảng 40,000 học sinh, tương đương 9.1% lớp 10 năm nay rớt ít nhất một môn. Khoảng 20,000 đã phải tuân theo quy định tốt nghiệp khác. Số này không bao gồm 22,000 học sinh đặc biệt được miễn kỳ thi năm nay.

Mùa thu rồi, Quốc Hội đã chi thêm 20 triệu đô cho các trường có tỉ lệ học sinh thi rớt cao nhất, nhưng tòa án cho rằng số tiền đó không đủ để giải quyết vấn đề khó khăn ở khắp tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.