Hôm nay,  

Phó TT Palestine Bị Bắt Cóc, Công Chức Đòi Nợ Nhà Băng

21/08/200600:00:00(Xem: 1672)

RAMALLLAH   -     Lực lượng Israel xông vào ngôi nhà ở Tây Ngạn bắt đi Phó Thủ Tướng Nasser Shaer vào lúc trước bình minh Thứ 7 để thẩm vấn - phía Palestine đã lên tiếng phản đối Israel về hành động gây khó khăn cho các nỗ lực thành lập 1 chính phủ liên hiệp mở rộng. Ông Shaer nguyên là giáo sư đại học, được biết tiếng là 1 nhân vật Hamas ôn hòa.

Israel ra sức đánh dẹp Hamas sau vụ 1 hạ sĩ Israel bị bắt cóc ở biên giới 7 tuần lễ trước. Hạ sĩ Shalit bị bắt ngày 25-6 vẫn chưa được trả tự do mặc dù các hoạt động quân sự của Israel tiếp diễn ở vùng duyên hải.

Tính từ cuối Tháng 6, Israel đã bắt giữ 8 Bộ Trưởng là người của Hamas, và trên 24 dân biểu, gồm chủ tịch QH. Vợ của ông Shaer cho biết gia đình đã cắt liên lạc với tất cả bạn bè ở Ramallah kể từ hơn 1 tháng, và ít khi ra ngoài. Phát ngôn viên Mark Regev của Bộ ngoại giao Israel nhắc lại rằng ông Shaer là thành viên của Hamas, 1 tổ chức mà Hoa Kỳ, Canada và Liên Hiệp Au Châu coi là khủng bố.

Thủ Tướng Haniyeh đã lên tiếng hô hào cộng đồng quốc tế đòi Israel trả tự do Phó Thủ Tướng Shaer. Mặt khác, 1 xe tư nhân Palestine tìm cách bỏ qua trạm kiểm soát ở Hawara, các binh sĩ trấn giữ trạm gác bắn theo, 1 người chết, 3 người bị thương.

Tại Gaza, hàng trăm nhân viên an ninh Palestine tấn công 1 chi nhánh ngân hàng, đốt vỏ xe tuôn khói mù mịt, đòi tiền lương còn thiếu - khoảng 80 người, gồm 1 số có súng, xông vào chi nhánh Arab Bank, đấu lý với nhân viên ngân hàng.

Đảng Hamas cầm quyền không có khả năng trả luơng cho công chức các ngành kể từ Tháng 3 - từ đó tới nay, lương chỉ được tạm ứng 1 phần, công chức phải mua lương thực theo cách ghi sổ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.