Hôm nay,  

Boeing Sẽ Đóng Xưởng C-17 Sa Thải 6,500 Thợ Ở Nam Cali

19/08/200600:00:00(Xem: 1832)

LOS ANGELES, California  -    Hãng Boeing Co. nói hôm Thứ Sáu là sẽ kết thúc việc sản xuất phi cơ vận tải C-17 vào giữa năm 2009 nếu không có thêm đơn đặt hàng nào từ quân lực Mỹ.

Boeing Co. đã chính thức ra lệnh cho các xưởng phụ tùng ngừng cung cấp thêm, vì không thấy dấu hiệu nào cho đơn đặt hàng nữa.

Công nhân của nhà sản xuất phi cơ Boeing nghe tin chẳng lành này về số phận của phân xưởng chế tạo vận tải cơ C-17 tại Long Beach và việc làm của họ - các nhà thầu được thông báo ngưng làm phụ tùng và cac thứ tiếp liệu cho loại phi cơ vận tải khổng lồ này vì QH không tài trợ đủ số đơn đặt hàng để công việc có thể duy trì cho đến qua năm 2008.

Không quân đã xác nhận là không cần thêm sau trên 180 chiếc đã đặt hàng.

Chủ tịch của chi hội nghiệp đoàn 148 cho biết cac đoàn viên được mời họp sáng Thứ sáu để nghe quyết định của công ty, thông báo chính thức sẽ được phổ biến sau.

Khoảng 6500 công nhân tại Long Beach có liên quan với chương trình sản xuất C-17. Boeing định thời điểm giữa Tháng 8 để nhận tài trợ từ QH - tuy rằng chiếc C-17 đặt hàng sau cùng sẽ không giao trước năm 2008, Boeing cần biết số lượng đơn đặt hàng tương lai vì cần 34 tháng chuẩn bị cho từng phi cơ.

Boeing cũng đã loan báo sẽ bắt đầu cho nghỉ việc 1 số công nhân kể từ tháng tới. Nhà sản xuất phải chi ước lượng 2.4 tỉ để duy trì hệ thống sản xuất vận tải cơ C-17, gồm tiền lương và mua bộ phận từ các nhà thầu ở 42 tiểu bang. C-17 có sức chở lớn và có thể lên xuống ở phi đạo ngắn là phương tiện rất đắc dụng như đã chứng tỏ ở Afghanistan và Iraq. Trong năm nay, Boeing đã giao hàng chiếc 717 sau cùng, cũng lắp ráp ở xưởng Long Beach.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.