Hôm nay,  

Vũ Khí Tân Kỳ: Bom Săn Mồi, Súng Laser, Sóng Vi Ba...

10/11/200200:00:00(Xem: 3915)
LONDON.- Các nhà khoa học và quân sự Anh, Mỹ đang bí mật họp tại London để bàn việc tung vào chiến trường Iraq 3 loại vũ khí tân kỳ. Vũ khí này có thể tấn công xe tăng từ trên trời, không làm chết người mà gây thương tật trầm trọng suốt đời, mù mắt, luộc chín da, tạo gánh nặng suốt đời cho đối phương.
Một là phi cơ không người lái, không chạy bằng máy, không có tên hiệu như B52 hay F4 gì cả. Đó là chiếc phi cơ gián điệp thường gọi nôm na là Predator cải tiến. Predator ø nghĩa đen là dã thú săn mồi, nghĩa bóng ở đây là một loại máy lượn (glider) vận hành bằng sức gió, điều khiển từ xa, không người lái, ra đa khó phát hiện.
CIA Mỹ từ lâu đã sử dụng phi cơ này vào việc các phi vụ gián điệp. Nó đã từng phát giác ra chiếc xe chở Muhammad Omar, giáo lãnh của Taleban, trên một đường núi hẻo lánh. Nhưng vì mục tiêu lúc bấy giờ là do thám nên máy nhắm chưa được chế biến thích hợp để phản ứng nhanh trong việc tấn công mục tiêu di động dưới đất. Người điều khiển từ xa ở căn cứ, không điều hành việc tấn công kịp chiếc xe của Omar nên y chạy thoát.
Rút kinh nghiệm đó CIA đã cải tiến máy nhắm và gắn thêm loại hoả tiễn mới, không đối địa, hiệu Hellfire cho chiếc Predator. Với hai cải tiến này, người điều khiển tại căn cứ, có thể phát giác theo dõi rõ mục tiêu và phản ứng tấn công nhanh bằng hoả tiễn. Hellfire là loại hoả tiễn gọn nhẹ, có thể tấn công từ máy bay, tầm và sức sát hại xa và lớn, có thể diệt xe tăng.
ïMáy bay gián điệp Predator do Công ty General Atomics Mỹ chế biến đã thử nghiệm thành công nhiều lần tại chiến trường Kosovo, A phú hãn. Trung tâm hành quân truyền hình điều khiển các máy bay gián điệp này trong các phi tuần dọ thám, gián điệp và tấn công, đặt tại căn cứ trung ương của CIA ở Langley, Virginia và Bộ Quốc phòng Mỹ.

Tổng Trưởng Quốc phòng Rumsfeld cho biết hiện các máy bay này đang theo sát sự di chuyển của al Qaeda, gần đây đã hạ một chiếc xe trên đó có 6 người cán bộ khủng bố cao cấp của tổ chức al Qaeda, tất cả đều chết. Sau khi chiếc tàu dầu của Pháp bị khủng bố ở Yemen, CIA đã thả chiếc Predator có hoả tiễn Hellfire theo dõi từng tấc đất vùng này. Đó là một vũ khí lợi hại sẽ đem sử dụng vào chiến trường Iraq những ngày sắp tới.
Hai, vũ khí thứù hai là loại súng hay bom không có đạn và miểng. Nó hoàn toán sát thương con người bằng tia sáng và làn sóng âm thanh cực nhỏ gọi là vi ba. Nó không làm máu chảy thịt rơi, người chết mà chỉ gây thương tật trầm trọng suốt đời. Tia sáng laser làm đối phương mù mắt. Sóng vi ba làm sôi nước trong da như ta nung nước bằng cái Micovawe thường ngày, khiến da của đối phương bị luộc chín. Số thương binh do 2 vũ khí này gây ra sẽ tạo cho nhà cầm quyền địch một gánh nặng dài dài về mặt chăm sóc và về mặt tâm lý xã hội như Trung Cộng đã từng làm đối với bộ đội của CS Hà nội ở chiến trường Miên bằng bom ba càng. Đụng một cái là nó nhảy lên ngang đầu gối mới nổ và làm đứt tiện hai chân người bộ đội VC mà không chết để di lụy bao hậu quả thiệt hại tâm lý và vật chất về sau cho quốc gia địch.
Vì đây là loại vũ khí hoàn toàn mới, dựa vào kỷ thuật cao của thời đại Tin học, nên những nhân vật đầu não của hai nước phải họp mật ở Bộ Quốc phòng Anh để xét xem khi đem ra sử dụng có vi phạm luật pháp nước nhà và quốc tế không.
Dư luận tại Anh, theo Tờ Observer, phản đối mạnh. Chánh trị gia của hai Đảng và các dân biểu không đồng ý Anh tham gia vào chương trình vũ khí mới ấy. Còn phía Mỹ dự đoán cũng sẽ có phản ứng chống đối .
Việc sử dụng tia laser chẳng những đang bị luật Anh Mỹ chi phối chặt chẽ mà cả luật quốc tế nữa. Quyết định cuối cùng của quốc tế vào ngày 30 tháng 10 năm 2000 về việc sữ dụng tia Laser là có thể sử dụng tia sáng này vào việc chế biến vũ khí "không giết người" (non- lethal). Nhưng có thể biệt lệ "vũ khí không giết người" này tạo một kẻ hở luật pháp để vũ khí tia laser và sóng vi ba, sát thương hơn bom đạn này, được đem ra sữ dụng trong chiến trường Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.