Hôm nay,  

Cia Theo Dõi Hồ Sơ Ngân Hàng Để Điều Tra Tài Trợ Khủng Bố

24/06/200600:00:00(Xem: 1572)

WASHINGTON   -     Các viên chức Bộ ngân khố loan báo chính phủ Hoa Kỳ được phép tiếp cận hồ sơ của hệ thống ngân hàng quốc tế để điều tra các hoạt động tài trợ khủng bố.

Thứ Trưởng Stuart Levey cho biết các chuyên viên có thể sử dụng trát toà ở mức rộng rãi để thu thập tài liệu tài chính từ hệ thống quốc tế gọi là SWIFT - ông Levey mô tả thủ tục này là 1 phương thức hợp pháp và thích hợp.

Tối Thứ Năm, phó tham vụ báo chí Bạch Oc Dana Perino tuyên bố "Ngay sau ngày 11-9, chính phủ Hoa Kỳ đã dùng mọi biện pháp hợp pháp để đề phòng 1 trận tấn công khủng bố khác - 1 trong các công cụ quan trọng nhất đề chống khủng bố là khả năng bóp nghẹt tài trợ".

Trong chương trình điều tra tài chính này, các chuyên viên phân tích tìm hiểu các trao đổi tài chính của những đối tượng khả nghi - theo các báo The Wall Street Journal, The New York Times và The Los Angeles Times, CIA điều hành chương trình và Bộ ngân khố giám sát.

SWIFT là viết tắt  của Society for Worldwide Internabk Cummunication, trụ sở Thụy Sĩ, phụ trach cac thông tin giữa 7800 định chế tài chính tại trên 200 quốc gia.

Bà Perino nói "Chúng tôi biết khủng bố để ý tới chiến lược của chúng ta và nay đã thấy bài toán đố về cach hành động của chúng ta - họ dùng các phương pháp thích ứng, làm gia tăng thử thách đối với tình báo và các cơ quan công lực".

CIA từ chối bình luận.

Một số nhà lập pháp đã được thuyết trình, gồm các dân biểu tại Uy Ban tình báo Hạ Viện - chủ tịch ủy Ban Peter Hoekstra không bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.