Hôm nay,  

Hồ Cẩm Đào Hô Hào Quân Lính Luyện Tập, Sẵn Sàng Ra Trận

20/06/200600:00:00(Xem: 1823)

BEIJING -- Theo tin của Xinhua, ngày thứ bẩy, chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã kêu gọi  Bộ đội Trung quốc nâng cao quốc phòng và bước vào việc xây dựng quân đội để bảo vệ chủ quyền đất nước, thống nhất đất nước, kiện toàn an ninh và lãnh thổ.

“Chúng ta phải ra sức cố gắng kiện toàn khả năng của quân lực để đối đầu trước các khủng hoảng, duy trì hoà bình và chiến thắng tất cả mọi cuộc chiến tranh khi xẩy ra,” Họ Hu đã đưa ra tuyên cáo này khi vào bàn hội nghị đại diện của Bộ đội Nhân dân Giải phóng Trung quốc trong phiên họp thứ tư nằm trong phiên họp Quốc hội thứ mười của Trung quốc chiều ngày thứ bẩy.

Họ Hồ là tổng bí thư uỷ ban trung ương của đảng Cộng sản Trung quốc, đồng thời là chủ tịch quân uỷ trung ương.

Sau khi nghe các ý kiến của các đại diện của Bộ đội Nhân dân Giải phóng, chủ tịch Hồ cho biết, cái quan trọng của mũi nhọn Trung quốc trong năm năm tới là phải lập được xã hội phồn vinh bằng mọi cách. Chủ tịch cho biết, đây là một giai đoạn quan trọng trong việc hiện đại hoá quốc phòng và xây dựng quân đội trước việc Hoa kỳ cho mở rộng quan hệ quân sự với các quốc gia lân bang..

Chủ tịch đã nhấn mạnh:

“Chúng ta phải đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ chủ quyền và an ninh đất nước, sẵn sàng chiến đấu khi cần.

“Chúng ta phải có quan niệm khoa học trong việc phát triển  để củng cố quốc phòng và xây dựng quân đội theo chiều hướng hiện đại hoá.

Chủ tịch Hồ cũng thúc đẩy nỗ lực để cho phát triển các lãnh vực kinh tế, khoa học và kỹ thuật, giáo dục và đào tạo nhân sự cho cả hai mục đích, quân sự và dân sự, đồng thời làm giầu tài nguyên để hỗ trợ nền kinh tế quốc gia đồng thời phát triển xã hội theo hướng quốc phòng và xây dựng quân đội hùng mạnh.

Chủ tịch còn kêu gọi tăng tốc phát triển việc phối hợp công tác quân sự với công tác chính trị, đồng thời cho phối hợp tiếp vận hay hậu cần với các chiến cụ như lập ra các công binh xưởng cơ động dưới nhãn dân sự theo nguyên tắc cách mạng, hiện đại hoá và qui luật hoá.

Khoa học và kỹ thuật là lực lượng sản xuất quan trọng chính, chứ không phải lao động. Khoa học và kỹ thuật còn là mũi nhọn mạnh mẽ thúc đẩy việc thăng tiến quốc phòng và xây dựng quân đội, theo như họ Hồ nhấn mạnh lần nữa.

Để đạt được mục tiêu xây dựng một nước theo hướng hiện đại hoá, phải nỗ lực gia tăng trang bị kỹ thuật tin học cho quân đội, kiện toàn sự sẵn sàng chiến đấu dựa vào các kỹ thuật tân tiến nhất và nâng cấp guồng máy tổ chức và chấp hành của quân đội.

Chủ tịch nhấn mạnh vai trò nhân dân trong khả năng tăng tiến quốc phòng, kêu gọi  sự củng cố đoàn kết giữa bộ đội với nhân dân và thành hình thực mau chóng và hữu hiệu guồng máy động viên để bảo vệ đất nước dưới mọi hình thức như nhắc nhở các  Hoa kiều nhớ lại sự tích con ngựa Hồ Nam  trước khi chết đã hí về phía Bắc.

Chủ tịch Hồ cùng với các cấp lãnh đạo khác của  Quân uỷ Trung ương đã mở cuộc họp với các đại diện của các đơn vị kỹ thuật và đơn vị bộ binh để thăm dò ý kiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.