Hôm nay,  

Mục Sư Tin Lành Ủy Quyền Tố Cáo Csvn Đàn Áp Tôn Giáo

19/06/200600:00:00(Xem: 2314)

Sau đây là thư của mục sư Nguyễn Công Chính từ VN, ủy quyền cho giáo sư Lai Thế Hùng đại diện ông, lên tiếng tố cáo chính quyền CSVN bắt bớ, đàn áp dã man tín đồ Tin Lành Mennonite VN. Thư viết như sau:

THƯ UỶ QUYỀN

Kính gửi:

- Giáo sư Lai Thế Hùng

- Quốc hội Hoa kỳ

Tôi là Mục sư Nguyễn Công Chính, sinh năm 1966 tại Quảng nam hiện nay đang là Chủ tịch hiệp hội thông công Tin lành các dân tộc Việt nam (VPEF) Phó hội trưởng Giáo hội Tin lành Mennonite Việt nam, Kiêm Giáo hạt trưởng Tây nguyên,

Hiện nay gia đình chúng tôi đang ẩn náu tại TP -Pleiku -Tĩnh Gia lai. Là một mục sư Tin lành, chúng tôi lo chuyên tâm giảng phúc âm cho  những người có cùng đức tin. Chúng tôi cũng làm hết trách nhiệm của một công dân đối với quốc gia, nhưng chính quyền vẫn o ép tìm mọi cách đàn áp bắt hại chúng tôi..

Trong nhiều năm qua chính quyền CSVN luôn tìm cách vu khống đàn áp khủng bố bắt hại đối với những người theo đạo Tin lành. Hậu quả cho thấy có quá nhiều gia đình theo đạo Tin lành phải sống trong đau khổ dưới chế độ CS độc tài  cai trị. Biến cố 2001, 2004 có hơn 1000 người sắc tộc chạy trốn sang Campuchia xin tị nạn, và cũng có hơn 1000 người sắc tộc khác bị chính quyền vu oan là theo Funrô, Tin lành Đềga bị bắt tra tấn đánh đập giam trong các nhà tù Phú yên, Ba sao, Hà  nam (Miền bắc), Pleibông, T20, Gia lai….

Là công dân Việt nam chúng tôi đã ý thức chấp hành các qui định của pháp luật về mặt dân sự đối với chính quyền địa phương. Nhưng chính quyền bất chấp luật pháp đạo lý xúc phạm chà đạp lên niềm tin và tiếp tục bắt hại chúng tôi.

Đứng trước những thực trạng đau lòng  bởi nhiều gia đình bị  chính quyền ngược đãi vì cớ theo đạo Tin lành, chúng tôi không làm gì được khi sống trong một quốc gia độc tài đảng trị trong nhiều năm qua. Cho nên tôi thay mặt quí ông bà anh chị em các sắc tộc đang bị chính quyền CSVN  đàn áp, viết thư uỷ quyền này xin uỷ quyền lại cho Giáo sư Lai Thế Hùng điều trần  về các sự kiện  CSVN đàn áp Tôn giáo và vi phạm nhân quyền đối với người sắc tộc thiểu số ở tại Việt nam ra trước quốc hội Hoa kỳ về những vi phạm  của CSVN đối với  cộng đồng các sắc tộc tại Tây nguyên nói riêng tự do Tôn giáo & nhân quyền tại Việt nam nói chúng.

Xin Giáo sư Lai Thế Hùng nhận lời lên tiếng binh vực cho những anh chị em người sắc tộc thiểu số đang bị cầm tù tại Việt nam và  cũng mong quí anh chị em quan tâm đến sự kiện này.

Nguyện xin Thiên Chúa ban phước và sự bình an trên Giáo sư và gia đình cũng như quí vị..

Xin chân thành cảm ơn Giáo sư,và quí anh chị em

Kính

Thay mặt anh chị em bị nạn

Ms. Nguyễn Công Chính

GIÁO HỘI TIN LÀNH MENNONITE VIỆT NAM GIÁO HẠT MENNONITE TÂY NGUYÊN, ĐT:0919591447, Email: isaichinh@gmail.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.