Hôm nay,  

Dân Chủ Họp, Bàn Chiếm Ghế

14/06/200600:00:00(Xem: 1180)

- TNS Clinton, Kerry Lên Nói

WASHINGTON   -    Hôm Thứ Ba, nghị sĩ Hillary Clinton lên tiếng phản đối cuộc vận động rút quân từ Iraq - trong bài nói chuyện tại cuộc hội họp với chủ đề "Take Back America", chính khách uy tín hạng nhì của đãng DC để có thể tranh cử TT năm 2008 chống lại yêu cầu định thời biểu rút quân, đồng thời hô hào đoàn kết để giành lại đa số tại 2 Viện lập pháp liên bang.

Trước khi quay sang thành phần chống chiến tranh, nghị sĩ Hillary Clinton nói "Tôi nghĩ rằng đó không phải là chiến lược khôn ngoan, cả với hướng hành động bỏ ngỏ mục đích của TT Bush mà tới nay chưa dùng áp lực đúng mức với chính quyền mới tại Baghdad".

Bà tiếp "Tôi cũng không thấy chiến lược ấy là khôn ngoan khi định kỳ hạn mà tôi không đồng ý là vì những lợi ich tốt đẹp nhất" - tiếng hoan hô từ 1 thành phần cử tọa phát sinh ngay sau đó.

Sau đề tài Iraq, bà Clinton quay sang cuộc bầu cử Tháng 11, hô hào đảng DC vận động cử tri và vượt qua các bất đồng - bà nói "Để thắng vào Tháng 11 sắp tới, chúng ta phải biết khôn ngoan hơn, nỗ lực hơn và chuẩn bị đầy đủ hơn đối phương".

Bà Clinton nhấn mạnh "Chúng ta cần quan tâm hơn đến những người có thể không đồng ý với chúng ta - cần nói tới những vấn đề mà nhiều người bàn bạc ở nhà bếp".

Bà Clinton mô tả chính phủ Bush là nói "cứng" nhưng không làm mạnh - bà nói đùa "Họ nên xem lại phim cowboy 24 giờ mỗi ngày".

Cùng vào dịp này, cử tọa nghe 2 diễn giả khác là các chuẩn ứng cử viên John Kerry và Thống Đốc Tom Vilsck (Iowa).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.