Hôm nay,  

Bangladesh: Đàn Áp Biểu Tình Đòi Tt Từ Chức, 200 Bị Thương

13/06/200600:00:00(Xem: 1589)

DHAKA  -    Cảnh sát chống bạo động tại thủ đô Bangladesh dùng đạn cao su và hơi cay để giải tán đoàn người biểu tình đòi Thủ Tướng từ chức và cải tổ luật bầu cử - trên 200 người bị thương.

Cuộc biểu tình do liên minh đối lập lãnh đạo bởi cựu Thủ Tướng Hasina tổ chức bị chận ở lối vào thủ đô như là 1 phần trong chiến dịch gây áp lực với Thủ Tướng Khaleda Zia - chính quyền Dhaka phản bác các tố cáo về tham nhũng và toàn trị và về việc lạm dụng cơ chế bầu cử để bảo đảm phần thắng trong cuộc tổng tuyển cử Tháng 1-2007.

Phóng viên ngoại quốc nhận thấy đụng độ xẩy ra tại gần 12 điểm khắp thành phố - nhân chứng báo cáo 3000 người tập trung tại đường xe dẫn vào thủ đô ở khu ngoại ô Kanchpur. 30 người bị thương, gồm 1 cảnh sát, đoàn biểu tình đánh trả bằng gạch đá, đốt 5, 6 xe - phát ngôn viên của đối lập họp báo cho biết cựu Tư Lệnh quân đội Shafiullah hiện là lãnh tụ đảng Awami bị thương nặng ở Kanchpur.

Đài truyền hình tư báo tin cảnh sát đánh người biểu tình bằng gậy ở khu Tongi, 50 người bị thương, gồm 5 nhà báo theo dõi tình hình để tường thuật. Cảnh sát không bình luận về tin đàn áp biểu tình ở trên 10 quận khắp nước. +++

New Zealand:  Gió Mạnh, 1.3 Triệu Dân Bị Mất Điện

WELLINGTON  -    Gió dữ tại miền bắc New Zealand làm đứt đường dây tải điện tại thành phố Auckland lớn nhất nước, nửa dân số 1.3 triệu người mất điện sinh hoạt, trong khi tuyết trùm phủ hầu khắp miền nam, nhiều nhà bị sập mái.

Phi trường của thủ đô vẫn hoạt động nhờ có nguồn điện dự phòng. Chuyên viên khí tượng cảnh báo gió mạnh 75 dặm/giờ còn hoành hành qua đêm - phát ngôn viên công ty điện cho biết 1 đường dây cái bị đứt gây ảnh hưởng 8 trạm phân phối điện.

Thủ Tướng Helen Clark đòi ngành điện giải thích tại sao để nhiều khu vực của thành phố lệ thuộc 1 đường dây cái. Các cơ sở kinh doanh tại Auskland ước lượng thiệt hại vì mất điện là 44 triệu MK và cần phải điều tra để tình trạng này không tái diễn.

Tại đảo Nam, tuyết và mưa gây gián đoạn điện nước và các hoạt động của phi trường, xe bus và bưu điện. Thị Trưởng Janie Annear của thị trấn Timaru trên đảo Nam báo cáo 1 số nhà bị sập mái vì sức nặng của tuyết, nhưng không trường hợp nào gây thương vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.