Hôm nay,  

Các Thống Đốc Bác Đề Nghị Để Tt Bush Kiểm Soát Vệ Binh

07/08/200600:00:00(Xem: 2397)

CHARLESTON, South Carolina  -    Các Thống Đốc siết chặt hàng ngũ để phản đối 1 đề nghị tại QH sẽ cho phép TT kiểm soát vệ binh quốc gia trong những trường hợp khẩn cấp mà không cần đến sự ưng thuận của Thống Đốc tiểu bang. Ý định trên phát sinh tiếp theo các tàn phá và hỗn loạn gây ra từ bão Katrina, và là 1 phần trong văn bản của đề luật "thẩm quyền quốc phòng" đã được thông qua tại Hạ Viện.

Các điều luật này chưa được Thượng Viện thoả thuận - biện pháp như trên sẽ giải tỏa sự thỏa thuận như đòi hỏi hiện nay của các Thống Đốc về tính liên bang của vệ binh quốc gia, được chia sẻ giữa các tiểu bang và liên bang. Thống Đốc DC Kathleen Blanco có những quan hệ gay go với chính phủ Bush sau bão Katrina tuyên bố "Quý vị không cần đến liên bang hóa để có quân đội của liên bang, chỉ cần những quyết định nhanh để làm việc".

Thống Đốc CH Mark Sanford của tiểu bang South Carolina cho biết nhiều Thống Đốc phản đối - trong tuần qua, các nhà lãnh đạo Hội Thống Đốc đã gửi công văn phản đối chính thức tới các nhà lãnh đạo Hạ Viện. Khỏang 24 Thống Đốc đang dự phiên họp thường niên 3 ngày tại Charleston (South Carolina). Ông Sanford tuyên bố "Ý kiến về liên bang hóa là lạc hướng, là phản tác dụng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.