Hôm nay,  

Tns Hillary Đòi Rumsfeld Từ Chức Vì Thất Bại Ở Iraq

05/08/200600:00:00(Xem: 1530)

WASHINGTON  -     Sau cuộc chất vấn trong buổi điều trần tại Thượng Viện về điều gọi là "chính sách thất bại tại Iraq", nghị sĩ Hillary Clinton hô hào Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld từ chức.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho thông tấn AP, bà Hillary Clinton tuyên bố "Tôi không hiểu tại sao chúng ta không thể có người lãnh đạo mới có thể đem lại cơ hội thay đổi tình thế trước khi quá muộn - tôi nghĩ rằng ông TT nên chấp nhận sự từ chức của ông Rumsfeld".

Bà Clinton cho biết ông Rumsfeld đã mất sự khả tín với QH và dân chúng - bà nói "Đã đến luc để ông ấy từ chức, để thay thế bởi người có thể phát triển 1 chiến lược hiệu quả, và truyền đạt có hiệu quả cho người dân Hoa Kỳ và thế giới".

Khi được hỏi về các phát biểu của nghị sĩ Clinton, phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Eric Ruff đáp "Chúng tôi không thảo luận chính trị". Trong cuộc điều trần tại Uy Ban quân vụ Thượng Viện hôm Thứ Năm, bà Clinton nói với ông Rumsfeld "Dưới quyền lãnh đạo của ông, đã có vô số sai lầm về phán đoán đưa tới tình thế hiện nay - đó là cuộc nổi dậy toàn diện, và xung đột giáo phái toàn lực".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.