Hôm nay,  

Hãng Viễn Thông Alcatel Sa Thải 2500 Nhân Viên

15/07/200100:00:00(Xem: 4546)

OTTAWA (KL) - Theo tin của Ottawa Citizen, Alcatel sa thải 2500 công nhân, nhưng hoạt động của Alcatel tại Kanata thoát khỏi vòng cắt giảm công nhân này.
Alcatel là một công ty viển thông khổng lồ của Paris, công ty đã ra thông báo ngày 09/7 về việc cắt giảm nhân công của đợt hai và hình như cơ sở phát triển của Alcatel đã thoát khỏi vụ sa thải nà.y
Alcatel đã tuyên bố cho đóng cửa xưởng tại Virginia và xóa bỏ hội đồng trong trụ sở của Alcatel tại Texas, cắt bỏ trên 2500 công việc làm.
Nhưng lực lượng phát triển và hỗ trợ sản phẩm của Alcatel tại Kanata có 2250 nhân viên, lực luợng công nhân này đã thoát khỏi sự cắt giảm mặc dầu có nhiều công ty cạnh tranh khác cho cắt giảm bớt việc làm.
Ngày 09/7 công ty Corning, công ty khổng lồ chuyên sản xuất cáp quang và các cơ phận về quang học đã tuyên bố cho đóng trên ba xưởng sản xuất và loại bỏ trên 1000 công việc làm.
"Toàn thể lãnh vực viễn thông, con người thiệt là tệ mạt không khác gì chất có phóng xạ nguyên tử được cho phế thải hiện nay," theo như lời của Chris Wiles, giám đốc hãng AmSouth Equity Income Fund Portfolio đã cho đài phát thanh Bloomberg được biết.
Phát ngôn viên Brian Murphy của Alcatel đã cho biết, ông ta không biết tí gì về sự giảm đi các hoạt động tại Canada.
Không giống như các công ty Bắc Mỹ cạnh tranh khác, Alcatel đã thoát khỏi sự bị công kích dữ dội tiên khởi về việc cho ngừng chi tiêu vào công nghiệp viễn thông. Nhưng tháng vừa qua sự rắc rối của công nghiệp này đã trải rộng khắp nơi trên thế giới.


Alcatel đang trù tính cho bán đi các xưởng sản xuất cho các nhà thầu việc sản xuất như loại hàng gia công . Xưởng sản xuất của Alcatel tại Kanata, Canada, có 960 nhân viên đang nằm trong sự duyệt xét.
Chủ của xuởng Kanata là Newbridge Networks, cũng đã cho duyệt xét tương tư xuởng này hồi năm ngoái, nhưng Alcatel đã quyết định giữ lại các hoạt động của xưởng này.
Việc cắt giảm việc làm quan trọng đối với những hoạt động tại Canada là loại bỏ công việc làm tại công ty Innovative Fibres, một bộ phận thuộc hoạt động sở hữu của Alcatel về khâu quang điện tử.
Hồi tháng sáu, Alcatel đã cho đóng cửa xưởng chế tạo hải quang cáp tại Portland, Oregon và cho ngưng những hoạt động của công ty tại California và Massachusett, cắt giảm 15 ngàn nhân công của hia nơi này.
Tháng vừa qua Alcatel đã trả tiền bồi thường nghỉ việc cho 9000 công nhân Hoa kỳ, nhưng công ty không thấy nói gì chuyện công nhân không chịu nhận số tiền thôi việc này. Sự thi hành việc bồi thường này, công ty Alcatel hình như thi hành dựa theo chỉ thị bắt buộc của bộ trưởng lao động Pháp áp dụng cho các công nhân của Alcatel tại Pháp trước khi tìm ra đối tác mua xuởng của Alcatel.
Hồi tháng năm Alcatel đã bị thất bại trong việc đăng cai mua công ty Lucent tại Hoa kỳ, đối thủ này từ chối để bán hãng , khi các ông ty viễn thông năm nay cho chi tiêu ít hơn trong việc sản xuất các máy móc cho điện thoại và viễn thông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.