Hôm nay,  

7 Tên Tính Nổ Bom Tháp Sears Để Lật Bush, Lập Chế Độ Hồi

01/07/200600:00:00(Xem: 1871)

ATLANTA  -    Người cầm đầu tổ tình nghi khủng bố mưu định đánh nổ tòa nhà Sears ở Chicago và các công ốc xem các trận tấn công ấy như là tiền đề để lật đổ chính phủ Bush và thay thế bằng 1 chế độ Hồi Giáo.

Các công tố viên điều trần hôm Thứ Năm rằng có video chứng minh các nghi can đã thề trung thành với ông trùm Bin Laden trong 1 cuộc họp hồi Tháng 3. Họ cũng đã hứa yểm trợ kế hoạch đánh bom các văn phòng của FBI ở Chicago, New York, Los Angeles, Washington, Miami.

Tin về kế hoạch khủng bố nhận được từ 1 thám tử FBI giả dạng al-Qaeda. Các chi tiết lộ ra trong cuộc điều trần mà nghi can Lyglenson Lemorin bị từ chối thủ tục thế chân tại ngoại và bị chuyển sang Miami, nơi 6 đồng phạm của y đã bị bắt trong tuần qua. Lemorin là cư dân thường trú gốc Haiti, bị bắt tại Atlanta.

Phụ tá biện lý liên bang Richard Getchell cho biết tổ trưởng của nhóm là Narseal Batiste nói với mật báo viên của FBI trong Tháng 10-2005 rằng sứ mạng của y là chiếm chính quyền Hoa Kỳ nhân danh đấng Allah - y nhận rằng điều ấy có thể bị coi là "điên rồ", nhưng y tin rằng đấng Allah sẽ phò trợ.

7 nghi can có thể bị kết án từ 10 đến 15 năm tù. Batiste cho biết y có khoảng 100 "lính" ở các nơi và hi vọng có thể bắt đầu tấn công trong vòng dưới 1 năm. Batiste là công dân Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.