Hôm nay,  

Vị Thành Niên Lái Xe Ở Mỹ: Cần Xiết Để Giảm Tử Vong

04/07/200600:00:00(Xem: 1985)

WASHINGTON  -   Các nhà nghiên cứu về sức khỏe công cộng cho biết luật đặt ra các quy định ngặt nghèo trước khi vị thành niên được cấp bằng lái xe có thể giảm tai nạn chết gây ra bởi người lái xe 16 tuổi là khoảng 21% - cưỡng chế các hạn chế càng nhiều, sự giảm bớt tử vong càng cao. Các hạn chế gồm thời gian chờ đợi trước khi được cấp bằng tạm, cấm lái xe ban đêm, các đòi hỏi về sự giám sát của người lớn, và hạn chế về số hành khách trên xe do vị thành niên lái.

Cuộc khảo sát của trường y tế công cộng Bloomberg thuộc trường đại học John Hopkins tại Baltimore nhận thấy tai nạn chết người có liên quan với người lái vị thành niên giảm bớt ở các tiểu bang có những hạn chế gắt gao với vị thành niên. Giáo sư Susan P. Baker nói "Chúng tôi biết những chương trình hạn chế làm giảm tai nạn với người lái vị thành niên, nhưng không biết chương trình nào là hiệu quả nhất".

Số thống kê của liên bang năm 2004 báo cáo 957 tai nạn chết người do người lái 16 tuổi gây ra với 1111 người chết, gồm 399 người lái 16 tuổi và 385 hành khách cùng tuổi. Tính vào cuối năm 2004, có 41 tiểu bang và hạt D.C, áp dụng các chương trình hạn chế - các nhà nghiên cứu nhận thấy các chương trình hạn chế gồm 7 yếu tố đem lại 21% cắt giảm về tử vong tai nạn, 5 yếu tố đem lại 18%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.