Hôm nay,  

Florida: Mở Xưởng Sản Xuất Xăng Từ Bắp, Bớt Xài Dầu Thô

06/07/200600:00:00(Xem: 1659)

TAMPA  -     Các chính trị gia Florida mong đợi công ty EnviroFuels LLC sản xuất ethanol để dùng làm phụ chất pha xăng chạy xe hơi giúp Florida bớt lệ thuộc dầu thô nhập cảng và tiến đến tự túc - 2 năm trước, chủ nhân của công ty là ông Bradley Krohn loan báo ý định lập nhà xưởng chưng cất ethanol thì nhiều người nghi hoặc và cho rằng không nên làm việc này ngoài vùng gọi là "Vòng Đai Bắp" (Corn Belt).

Gần đây, trong Tháng 6, ông Krohn đứng bên Thống Đốc Jeb Bush khi ông Jeb mô tả công ty EnviroFuels là chủ lực trong sáng kiến 100 triệu MK của tiểu bang để giải quyết các khó khăn về năng lượng.

Cách đây vài tuần, ông Krohn có mặt trong 5, 6 doanh gia ngành năng lượng được nghị sĩ Mel Martinez ca ngợi. EnviroFuels theo đuổi chương trình chưng cất rượu ethanol từ bắp, mua bắp từ miền Trung Tây, và sau sẽ mua thêm bắp trong tiểu bang - công ty cũng sẽ tìm hiểu việc khai thac cây mía.

Trong năm qua, Hoa Kỳ có 91 nhà máy sản xuất 4 tỉ gallon ethanol - không cơ sở nào đặt tại Florida. Ông Krohn ước lượng toàn tiểu bang Florida có thể tiêu thụ 750 triệu gallon ethanol hàng năm nếu các cây xăng bán xăng pha 10% ethanol - ông đã mở 1 chương trình lưỡng năng ở Missouri trước khi thành lập công ty EnviroFuels với 2 người khác. Ông Krohn đánh giá thị trường ethanol của Florida là rất lớn.

Tuần qua, các nhà sản xuất xe hơi thông báo từ nay đến năm 2010 sẽ tăng gấp đôi sản lượng xe thích hợp với nhiên liệu pha trộn - hồi Tháng Tư, tỉ phú Bill Gates cũng đầu tư đáng kể vào 1 công ty ethanol tại California. Ethanol tại Florida có thể bắt đầu có sẵn tại cây xăng vào khoảng Tháng 10-2007.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.