Hôm nay,  

Ý Thắng Pháp, Đoạt Vô Địch Khắp Nước Ý Tưng Bừng

10/07/200600:00:00(Xem: 1538)

Thủ quân Ý Fabio Cannavaro đưa cao chiếc cup vô địch của giải World Cup 2006 sau khi thắng đội Pháp tỉ số 5-3 hôm 9-7-2006 tại sân Berlin. (AFP/Getty Images)

Trận bóng chung kết tuyệt đẹp đã trở nên dữ dội hôm chủ nhật. Nhưng với đội Ý thì vẫn là một trận bóng quá đẹp.

Đội Ý đã thắng đội Pháp tỉ số 5-3 khi đá luân lưu và giành chiếc cup vô địch của giải túc cầu World Cup 2006, sau khi hai đội thủ huề 1-1, và sau một màn chơi xấu  của thủ quân của đội tuyển Pháp Zinedine Zidane vào phút thứ 110 trong trận vĩnh biệt khi nổi giận húc đầu vào ngực cầu thủ Ý Marco Materazzi. Zidane lúc đó bị trọng tài trục xuất ra khỏi sân cỏ liền.

Chưa bao giờ nổi tiếng về các quả luân lưu, vậy mà đội Ý đã đá lọt gôn rất là tuyệt vời, hạ đội Pháp một cách vinh quang.

Hai đội đã đá hết hai hi6ẹp trong giờ thường lệ, rồi lại đá thêm 2 hiệp phụ trội, vậy mà vẫn huề 1-1. Nhưng các quả luân lưu đã cho thấy đội Ý thắng Pháp là phải.

Hình ảnh xấu nhất trong trận bóng là khi cầu thủ Pháp Zidane húc đầu vào ngực Materazzi. Ai cũng thấy rõ là cố ý. Cái húc đầu này mà do các sư Thiếu Lâm là có thể làm bể gạch, nát tường như chơi.

Vậy mà đó là hành vi cuối cùng của Zidane, người sẽ từ biệt sân cỏ sau trận này.

Cầu thủ Ý Fabio Grosso kể, “Thiệt là xúc động không tả nổi, không lời nào nói nổi niềm vui này. Có thể chúng tôi vẫn chưa nhận ra điều chúng tôi thành tựu. Chúng tôi thực sự muốn thắng và cuối cùng chúng tôi đã thắng.”

Thực sự, đội Pháp đã đá xuất sắc trong đêm chung kết. Đội Pháp kiểm soát nhiều đường banh rất đẹp. Bàn thắng của Pháp cũng là do công Zidane vào phút thứ 7 trận bóng.

Nhưng chỉ 7 phút sau thì đội Ý gỡ huề nhờ cú đội đầu xuất sắc của Materazzi từ một cú phạt góc.

Và rồi sau đó, hai đội đá dằng dai cho hết giờ thường lệ, rồ hết luôn giờ phụ trội.

Đội Ý theo truyền thống không xuất sắc với các quả luân lưu. Nên nhắc rằng, đội Ý đã thua Pháp trong trận tứ kết năm 1998, cũng với các quả luân lưu và năm đó thì đội Pháp tới luôn để đoạt giải World Cup 1998.

Các cầu thủ Ý Andrea Pirlo, Materazzi, Daniele De Rossi và Alessandro Del Piero đều dễ dàng đá lọt gôn trong quả luân lưu, lọt lưới thủ môn Pháp Fabien Barthez dễ dàng.

Trên bục nhận chiếc cúp vàng, Materazzi đã đặt một chiếc mũ màu đỏ, trắng và xanh lá cây lên cúp -- còn có tên là Jules Rimet Trophy.

Rồi thủ quân Ý cầm đưa cao lên trong khi máy ảnh chớp liên hồi, giữa lúc các hoa giấy confetti bay đầy trời.

Tận cùng, đó là hình ảnh đẹp nhất trong đêm.

Huấn luyện viên Marcello Lippi nói, “Tôi đã thắng nhiều giaỉ vô địch, nhưng niềm vui hôm nay quá lớn mà tôi chưa từng có trứơc giờ.”

Và như vậy, với World Cup 2006, lại thêm một giaỉ vô địch cho Ý vốn từng là vô địch các năm 1934, 1938 và '82.

Khắp nước Ý tưng bừng mở hội, với các đường phố Rome đêm 9-7-2006 tràn ra đầy người, phất cờ, hò hét.

Đoàn người ngoài Colosseum tại Rome lũ lượt ca hát, xe bóp còi khắp trời ngay sau khi Ý thắng Pháp.

Trong khi đó, tại Paris, cảnh sát dã chiến của Pháp lặng lẽ trấn đóng các ngã đường, lo sợ dân chúng đập phá cho vơi nỗi buồn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.