Hôm nay,  

Nghi Can Khủng Bố Hammoud Từng Tới Cali Với 1 Tên Khác

11/07/200600:00:00(Xem: 1348)

BEIRUT  -    Trong lúc quyền Bộ Trưởng nội vụ Lebanon mô tả các thông tin ở máy điện toán của nghi can khủng bố Assam Hammoud là rất quan trọng, viên chức Hoa Kỳ ẩn danh cho biết Hammoud đã đến Hoa Kỳ ít nhất 1 lần, cách đây 6 năm, tức là đã lâu trước âm mưu đánh bom đường xe điện ngầm Holland tại New York.

Y đến California thăm thân nhân hay bằng hữu, có chiếu khán hợp pháp, và chỉ lưu lại 1 thời gian ngắn. Nhà chức trách dò tìm từng buớc của y trong chuyến đi California, và không thấy có hồ sơ cho hiểu y có đi New York - các viên chức không loại trừ trường hợp y dùng tên khác.

FBI cho biết Hammoud toan tính phá đường xe điện ngầm tại New York bằng tấn công tự sát và bom giấu trong túi đeo lưng. Nhưng, mưu đồ này còn ở vào giai đoạn chuẩn bị, các nghi can chưa mua chất nổ hay tới Hoa Kỳ.

Gia đình Hammoud cả quyết không có quan hệ với al-Qaeda - người mẹ mô tả Hammoud là người thường ra ngoài, uống rượu, vui chơi với các bạn gái và không có dấu hiệu của Hồi Giáo cực đoan. Y theo học trường Concordia tại Montreal 7 năm, tính từ năm 1995, tốt nghiệp với bằng BA về thương mại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.