Hôm nay,  

Colorado Ra Luật Cắt Trợ Cấp 50,000 Di Dân Lậu Trên 18 Tuổi

12/07/200600:00:00(Xem: 1572)

DENVER  -     Hồi tối Thứ 2, các nhà lập pháp tiểu bang Colorado đã quyết định chấp thuận các biện pháp buộc khoảng 1 triệu di dân nhận sự giúp đỡ của liên bang hay tiểu bang để kiểm chứng quốc tịch, như là 1 phần trong đề luật đối phó với thành phần di trú bất hợp pháp mà các chính khách DC mô tả là nghiêm khắc nhất nước.

Luật này từ chối di dân bất hợp pháp trên 18 tuổi hầu hết những phúc lợi không khẩn cấp - mọi việc xin ban cấp hay gia hạn phúc lợi phải chứng minh được quy chế cư trú hợp pháp. Đề luật ấy đã được thông qua với tỉ số phiếu 22/13 tại Thượng Viện và 48/15 tại Hạ Viện - đảng DC chiếm đa số ở cả 2 Viện.

Chủ tịch Thượng Viện Joan Fitz-Gerald tuyên bố "Các dân biểu và nghị sĩ biết chúng ta đã làm nên lịch sử tại tiểu bang Colorado - chúng ta có thể soi gương và nói rằng chúng ta đã làm ra đạo luật nghiêm khắc, cưỡng chế được, và nhân bản".

Nhưng, các nhà lập pháp của đảng CH nói luật mới tiến chưa đủ xa, còn những sơ hở, còn cho di dân vị thành niên được hưởng phúc lợi, và không để cho cử tri có tiếng nói trực tiếp. Thống Đốc CH Bill Owens ước lượng 50,000 di dân bất hợp lệ sẽ mất phúc lợi từ các chương trình Medical, Medicare, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp tiền điện/ga, và các dịch vụ nâng đỡ người cao niên ...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.