Hôm nay,  

Mass.: Hoãn Họp Bàn Hôn Thú Đồng Tính, Phe Ủng Hộ Hò Reo

14/07/200600:00:00(Xem: 1535)

BOSTON  -    Các nhà lập pháp của tiểu bang Massachusetts đã ngưng thảo luận các tu chính án hiến pháp trước khi xét tới văn bản đề nghị đặt ra ngoài vòng pháp luật hôn thú đồng tính.

Chủ tịch Thượng Viện Robert Travaglini cho biết ông muốn đưa ra biểu quyết cả 20 tu chính án, nhưng cảnh báo các đồng viện là không thể xét từng vụ trong ngày. Hội trường của Hạ Viện bùng lên tiếng vỗ tay và reo hò của phe ủng hộ giới đồng tính sau khi kết quả biểu quyết nghỉ họp được loan báo. Phe kia tố cáo các nhà lập pháp gây trì hoãn. Các tu chính án sẽ phải chờ đến sau cuộc bầu cử Tháng 11 mới được xét để biểu quyết.

Chủ tịch Kris Mineau của Viện Gia Đình, tuyên bố "Tập trung các nhà lập pháp 2 ngày sau cuộc bầu cử đầu Tháng 11 không dễ hơn đòi hỏi ông Trăng xuất hiện". Trong khi đó, ông Marc Solomon, giám đốc vận động của phe đồng tính nói "Chúng ta có đến 4 tháng để chứng minh với các nhà lập pháp rằng bình đẳng về hôn thú là có hiệu quả ở Massachusetts, và chúng tôi hi vọng Massachusetts tiếp tục tiến tới".

Trên 8000 cặp đồng tính đã thề thốt sống chung khi lập hôn thú ở Massachusetts kể từ Tháng 5-2004. Hôm Thứ 2, cũng tòa tối cao thuận hợp thức hóa đồng tính đã quyết định cho đưa vấn đề ra trưng cầu dân ý bằng lá phiếu, và để cơ quan lập pháp xét tu chính án liên hệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.