Hôm nay,  

Bệnh Nhân Aids Ở Mỹ Sắp Có Thuốc Uống 1 Viên Mỗi Ngày

14/07/200600:00:00(Xem: 1962)

WASHINGTON  -     Thuốc viên có tên Atripla được cơ quan liên bang kiểm soát thực phẩm và thuốc (FDA) chấp thuận theo thông cáo phổ biến hôm qua sắp là phương tiện chữa bệnh AIDS mà người bệnh sẽ uống 1 viên mỗi ngày - Atripla là kết hợp 3 loại thuốc pha trộn (tức cocktail) đã được FDA công nhận từ trước và đã được sử dụng rộng rãi.

Thuốc tam hợp này là phương pháp điều trị chỉ đòi hỏi 1 liều duy nhất hàng ngày. Giá thuốc Atripla còn đắt, trên 1100 MK/tháng - trên thị trường sẽ có bán trong 7 ngày tới. Tiến sĩ Andrew von Eschenbach, quyền ủy viên của FDA, cho biết là ở vai trò bác sĩ, ông thấy đây là cơ hội đáng kể đưa tới thành công.

Trong khi đó, ông Frank Oldham Jr., giám đốc Hội những người mang bệnh AIDS, đưa tin: để được hiệu quả, 1 số bệnh nhân vẫn phải dùng những thuốc chống HIV khác cùng với Atripla trong các trường hợp nhiễm trùng hay có ảnh hưởng của sự suy yếu hệ thống miễn nhiễm. 3 thành phần của Atripla là Viread (tức tenofovir), Emtriva (tức emtricitabine) và Sustiva (tức efavirenz). Sustiva do Bristol-Myers Squibb (bản doanh New York) sản xuất - 2 thành phần kia do Gilead tại Foster City (California) bào chế.

Bác sĩ Murray Lumpkin, 1 phó ủy viên tại FDA, tin rằng thuốc tam hợp Atripla sẽ được chú ý nhiều nhất tại các quốc gia đang phát triển, vì các đặc tính y tế và tiếp vận. Thế giới có ước lượng 40 triệu người HIV dương tính, gồm 1 triệu người tại Hoa Kỳ, và mỗi năm gần 5 triệu người bị truyền nhiễm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.