Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

21/07/200600:00:00(Xem: 1914)

- Thủy Quân Lục Chiến Mỹ đưa tàu đổ bộ tới bờ biển phía bắc Beirut để đón công dân Mỹ di tản khỏi Lebanon hôm 20-7-2006. Tấm giấy thông hành Hoa Kỳ đã trở thành giá trị trong lúc quân đội Israel giao chiến với du kích Hizbollah trong ngày thứ nhì liên tục trên lãnh thổ Lebanon, và Israel đe dọa sẽ tấn công toàn diện khắp lãnh thổ Lebanon. (AFP/Getty Images)

- MIẾN ĐIỆN: BIỂU TÌNH VÌ DÂN CHỦ

Hàng trăm người biểu tình tham dự cuộc diễn hành tổ chức bởi Liên Đoàn Quốc Gia Vì Dân Chủ của Miến Điện (NLD) tiến về phía Tượng Đài Tử Sĩ Trận Vọng để ghi dấu Ngày Tử Sĩ ở Yangon hôm 19-7-2006. Chính phủ quân phiệt Miến ngăn cấm nhà dân chủ Aung San Suu Kyi không được tham dự buổi lễ hàng năm tưởng niệm cha của bà Suu Kyi và các chiến sĩ độc lập khác đã bị giết. Công an cũng cấm các thành viên NLD dự lễ này.  (AFP/Getty Images)

- NGHE NHẠC MP3 LỚN SỚM ĐIẾC TAI

Đó là các máy chơi nhạc MP3, tuy là nhỏ nhưng lại nguy hiểm cho sức khỏe lâu dài. Hội Deafness Research UK đưa ra bản khảo sát toàn quốc tại Anh cho thấy 14% những người thế hệ từ 16 tới 34 tuổi đã sử dụng máy nghe nhạc cá nhân này 28 giờ/tuần. Có hơn 1/3 trong số 1,000 người được hỏi trong bản khảo sát nói họ nghe ù tai, dấu hiệu hư tai sau khi nghe nhạc quá lớn. Và họ có cơ nguy bị điếc sớm 30 năm trước thế hệ cha ông họ.

- NOKIA: BÁN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG TĂNG 29%

Nokia, hãng sản xuất máy điện thoại di động nhiều nhất thế giới, đã bán 78.4 triệu máy trong tháng 4 tới tháng 6, như thế là 29% nhiều hơn một năm trứơc. Trong khi đó, thị trường tăng chỉ 26%, theo thống kê của Strategy Analytics. Nhưng hãng Motorola, đối thủ lớn của Nokia, báo cáo mức tăng 53% trong cùng tam cá nguyệt.

- NGÔI LÀNG NỔI TRÊN HỒ TONLE SAP

Một người dân Cam Bốt nói chuyện qua điện thoại di động trong khi ngồi kế bên tô hủ tíu tại văn phòng của ngôi làng nổi tại làng Chong Kneas tại tỉnh Siem Reap, khoảng 230 kilômét tây bắc Nam Vang, thủ đô Cam Bốt, hôm 6-6-2006. Phụ nữ đội nón lá trên ghe bên là người bán hủ tíu. Ngôi làng nổi Chong Kneas thực ra là một xóm các ghe dùng làm nhà ở và vài mái nhà tranh loại có thể gỡ ra dựng lại chớp nhoáng ở phía bắc hồ Tonle Sap thuộc Cam Bốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.