Hôm nay,  

Trùm Hizbollah Núp Trong Sứ Quán Iran...

29/07/200600:00:00(Xem: 1771)

- Hizbollah Bắn Phi Đạn Mới, Xa Hơn; 87% Dân Liban Ủng Hộ Hizbollah

BEIRUT, Lebanon -- Các tin tình báo cho thấy lãnh tụ Hizbollah đang trốn trong 1 sứ quán ngoại quốc ở Beirut, có thể là sứ quán Iran, theo các viên chức tình báo Mỹ và Israel.

Các đơn vị Israel vẫn đang săn lùng Sheik Hassan Nasrallah, tổng thư ký Hizbollah, người rời bản doanh ở Beirut một chút xíu trước khi Israel dội bom cao ốc đó tuần trứơc.

Một viên chức Mỹ tiếp cận về tình báo nói Hoa Kỳ tin là trùm Hizbollah đang trốn trong 1 sứ quán, trong khi tình báo Israel nêu khả thể rằng Nasrallah trốn trong sứ quán Iran.

Nhưng các tin khác nói có thể Nasrallah đang ở Damascus, thủ đô Syria.

Tại Tehran, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Iran bác bỏ tin là sứ quán Iran ở Beirut đang chứa chấp Nasrallah.

Trong khi đó, hôm Thứ Sáu, lần đầu tiên Hizbollah bắn loại hỏa tiễn mới vào Israel có tầm xa hơn và công phá hơn.

Du kích nói họ bắn loại Khaibar-1 vào thị trấn Afula của Israel. Hezbollah nói trong 1 bản văn, “Với hỏa tiễn này, Kháng Chiến Hồi Giáo bắt đầu giai đoạn mới của tác chiến, thách thức và đối mặt với niềm tin trọn vào chiến thắng của Thượng Đế và với quyết tâm mạnh.”

Israel nói loại Khaibar-1 thực ra là tên mới của loại Fajr-5 do Iran sản xuất. Loại này có gấp 4 lần sức mạnh và tầm bắn so với hỏa tiễn Katyusha.

Cuộc chiến Israel tàn phá dữ dội ở Nam Lebanon và sức kháng cự mãnh liệt của Hizbollah đã giúp lòng dân đa số ủng hộ Hizbollah.

Bản thăm dò của Beirut Center for Research and Information ghi rằng 87% dân Lebanon nói ủng hộ cuộc chiến của Hizbollah chống Israel, như thế là tăng 29% trên cùng bản thăm dò thực hiện hồi tháng 2.

Đáng ghi thêm, là mức độ ủng hộ kháng chiến của Hizbollah tới từ các cộng đồng không phải Shiite. Có 80% dân Ky Tô Giáo ủng hộ Hizbollah, 80% Druze và 89% người Sunni ủng hộ Hizbollah.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.