Hôm nay,  

Hoa Lục Xây Đập Gây Ô Nhiễm, Nguy Cơ Bệnh Dịch Lan Tràn

23/05/200600:00:00(Xem: 1461)

Chủ tịch Mao Trạch Đông từng mơ ước 1 bức tường đá uốn dòng chảy của sông Dương Tử - điều ấy đã bắt đầu trở thành hiện thực với đập Tam Hiệp vừa được đổ mẻ bê-tông cuối cùng.

Công trình thủy điện lớn nhất thế giới này sẽ sản xuất điện tương đương 15 lò phản ứng nguyên tử sau 17 năm xây dựng với kinh phí ước lượng 25 tỉ MK. Đội trưởng Cao Guangjing cho biết công trình đã hoàn tất 9 tháng trước thời hạn, toàn bộ hệ thống thủy điện có thể bắt đầu sản xuất từ năm 2009.

Các nhà hoạt động bảo vệ môi trường thiên nhiên mô tả công trình Tam Hiệp có ý nghĩa chính trị, sông Dương Tử sẽ bị ô nhiễm hơn. Giáo sư Hei Henshun đã nghỉ hưu là 1 chuyên gia đáng kính về môi trường - ông nói khi mực nước tại đập Tam Hiệp hạ thấp 35 mét trong mùa Hè, các thành hồ sẽ phô bày rác, gồm xác súc vật và bùn bẩn, tạo điều kiện phát triển cho các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, trên 1 triệu dân phải di chuyển, gồm nhiều người không muốn hay không có điều kiện. Nhà cầm quyền Bắc Kinh cả quyết rằng điện và kiểm soát lụt các những ưu tiên lớn.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.